ฉันผิดอะไร? สาวพลัสไซซ์จองตั๋ว 2 ใบ สุดงง แม่ลูกอ่อนมาขอที่นั่งให้เด็ก พอไม่ให้ก็โดนด่า

เรียกได้ว่ากลายเป็นประเด็นดราม่าให้ถกสนั่นโลกออนไลน์ เมื่อสาวพลัสไซซ์วัย 34 ปีรายหนึ่งได้ออกมาเปิดเผยว่า เธอปฏิเสธที่จะยกที่นั่งของตนเองให้กับเด็ก ทำให้เธอโดนแม่ของเด็กกระทำไม่ดีใส่ตลอดการเดินทาง โดยหญิงสาวเผยว่า… เธอจองตั๋วเที่ยวบินภายในประเทศจำนวน 2 ที่นั่งสำหรับตัวเอง เนื่องจากมีรูปร่างพลัสไซซ์

หากจองเพียงหนึ่งที่นั่งจะสร้างความลำบากให้กับตัวเธอและคนรอบข้าง ทุกอย่างเป็นไปอย่างราบรื่น ตั้งแต่การเช็กอินไปจนถึงการขึ้นเครื่อง จนกระทั่งมีแม่คนหนึ่งเดินเข้ามาหาเธอ และ บอก ให้เธอช่วยนั่งเพียงหนึ่งที่ เพื่อที่ลูกน้อยวัย 1 ขวบของหล่อนจะได้นั่งอีกเบาะ แต่ทั้งนี้เธอได้ปฏิเสธ พร้อมอธิบายว่าเธอซื้อตั๋วที่นั่งมา 2 ใบ

ผู้หญิงคนนี้เดินมาตรงแถวฉัน พร้อมกับเด็กผู้ชายคนหนึ่งอายุประมาณหนึ่งขวบ เธอบอกให้ฉันนั่งแค่เบาะเดียว เพื่อให้ลูกชายของเธอจะได้นั่งอีกเบาะ เธอบอกฉัน มันไม่ใช่การถาม ฉันเลยบอกเธอไปว่า ไม่ และบอกว่าฉันจ่ายเงินซื้อที่นั่งนี้มาเพื่อที่จะได้มีพื้นที่เพิ่ม

เรื่องราวไม่จบง่ายๆ เพราะหลังจากโดนปฏิเสธ แม่รายนี้ได้ส่งเสียงโวยวาย ทำให้พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินคนหนึ่งเดินเข้ามาห้ามปราม แต่ทั้งนี้ดูเหมือนพนักงานจะเข้าข้างฝ่ายอีกฝ่าย โดยขอให้เธอช่วยนั่งเบียดตัวเองเล็กน้อย เพื่อที่เด็กจะได้มีที่นั่ง ซึ่งแน่นอนว่าเธอไม่ยอม ท้ายที่สุดพนักงานจึงแก้ปัญหาด้วยการขอให้แม่อุ้มลูกนั่งตัก

เธอบอกพนักงานว่าฉันแย่งที่นั่งไปจากลูกของเธอ ฉันเลยโชว์ตั๋วพิสูจน์ว่าฉันซื้อที่นั่งอีกที่มาจริง ๆ สุดท้ายพนักงานเลยบอกให้เธอเอาลูกนั่งตัก แต่ตลอดเที่ยวบิน ฉันถูกมองแรงและถูกแซะจากแม่คนนั้นตลอด ฉันรู้สึกแย่นิดหน่อย แถมเด็กคนนั้นยังนั่งไม่นิ่งด้วย แล้วฉันผิดหรือที่ไม่ยอมยกที่นั่งให้?

เรียกได้ว่าเรื่องราวของเธอถูกพูดถึงอย่างล้นหลาม หลายคนประณามพฤติกรรมของแม่รายนี้ โดยมองว่าแม่รายนี้ไม่ยอมซื้อตั๋วให้ลูกเอง ดังนั้นไม่ควรไปเบียดเบียนที่นั่งของคนอื่น แต่ทั้งนี้ ไม่ใช่ทุกคนที่จะเข้าใจหัวอกคนมีรูปร่างพลัสไซซ์ ความเห็นบางส่วนจึงโจมตีหญิงสาว

แม่คนนั้นทั้งหยาบคายและมีความคิดแบบผิดๆ, คุณทำถูกต้องแล้ว ผู้หญิงคนนั้นควรซื้อที่นั่งให้ลูก ถ้าอยากให้ลูกมีที่นั่ง, ควรร้องเรียนพนักงาน ที่พยายามให้คุณสละที่นั่งที่คุณเสียเงินไป แล้วยกที่นั่งให้กับคนที่พยายามหัวหมอ เลี่ยงการจ่ายเงิน, เด็กจะใช้พื้นที่สักเท่าไรกันจริงเชียว มันก็ใช่ที่แม่ควรซื้อที่นั่งให้ลูก แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าคุณต้องใจแคบ เห็นแก่ตัวจนทำให้ทั้งสองฝ่ายอึดอัดใจ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *