แห่ชื่นชม! ผู้ป่วยชักบนรถเมล์ คนขับ-กระเป๋า-ทหาร ช่วยแบกฝ่ารถติดนำส่งโรงพยาบาล

จากกรณีแฟนเพจเฟซบุ๊ก JS100 Radio รายงานว่า เวลา 09.30 น. มีคุณแม่ท่านหนึ่งพาลูกชายที่ป่วยเป็นภูมิแพ้ตัวเอง ไป โรงพยาบาลราชวิถี โดยขึ้นรถเมล์ปรับอากาศสาย168 บริเวณซอยศูนย์วิจัย ถ.พระราม 9

ระหว่างทาง ลูกที่ป่วยเกิดอาการชักบนรถประจำทาง คนขับ (คุณอนิรุต วันหวัง) และกระเป๋ารถเมล์ (คุณนพรัตน์ ธนะเพชรพิบูลย์) และพลเมืองดีบนรถ ต่างให้ความช่วยเหลือ รีบขับพาไปถึงจุดที่ใกล้ โรงพยาบาลราชวิถี มากที่สุด

แต่ในระหว่างนั้นรถติดอยู่แถวอนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ กระเป๋ารถเมล์จึงวิ่งลงจากรถ เพื่อไปขอความช่วยเหลือกับน้องทหารที่อยู่บริเวณดังกล่าว 2 นาย และได้ขึ้นมาช่วยกันอุ้มผู้ป่วย วิ่งไปที่ตึกฉุกเฉิน โรงพยาบาลราชวิถี ทันที

ต่อมา ทราบชื่อทหารที่ช่วยเหลือ คือ ร.ต.ปรีชา สมบัติวงศ์, ส.ท.ภาณุพงษ์ นึกกระโทก และพล.อส.วิทยา ชัยสมบูรณ์ (ข้าราชการ ดย.ทบ.) ขับรถจักยานยนต์ผ่านบริเวณ วงเวียนอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิพอดี

ส.ท.ภาณุพงษ์ (ทหารที่ให้ผู้ป่วยขี่หลัง) กล่าวว่า ช่วงนั้นได้ยินมีคนตะโกนให้ช่วย บริเวณนั้นมีทหารประมาณ 10 นาย ทางกรมฯกำลังจะพาไปย้ายเข้ากรมดุริยางค์ทหารบก เห็นว่าอยู่ใกล้ โรงพยาบาลราชวิถี จึงรีบเข้าไปช่วยเหลือทันที พยายามไปให้ถึงโรงพยาบาลให้เร็วที่สุด

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *