ต้องมีอะไรผิดพลาดตรงไหน? อุตส่าห์ทำ “ซาลาเปามังกร” ต้อนรับตรุษจีน แต่ผลที่ได้มีฮา

วันนี้ 23 ม.ค. 2567 กลายเป็นโพสต์ไวรัลในโลกโซเชียลทันที เมื่อมีผู้ใช้ Facebook : Eights Meiyun โพสต์ปรึกษาการทำขนมลงในกลุ่ม เบเกอรี่พอเพียง ในการทำเมนู ซาลาเปาแฟนซี

โดยเจ้าของโพสต์ได้เขียนปรึกษาว่า… รบกวนพี่ ๆ ช่วย แนะนำหน่อยค่ะ ทำครั้งแรก ไม่แน่ใจว่าผิดตรงไหน แป้งซาลาเปาหรือหมั่นโถวแฟนซี ให้หน่อยได้ไหมคะ ทำตามสูตรใน YouTube แต่แป้งไม่เนียนแล้วก็ไม่ขึ้นรูปเลยค่ะ

พร้อมแนบ ภาพต้นแบบ ซึ่งเป็นภาพซาลาเปาแฟนซี รูปมังกร แบบการ์ตูน วางเทียบกับผลงานฝีมือของเจ้าของโพสต์ ที่มีลักษณะค่อนข้างคล้ายกับต้นแบบ

เมื่อโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไปก็กลายเป็นไวรัลในโลกโซเชียลทันที มียอดผู้กดถูกใจกว่า 1.7 หมื่นครั้ง ยอดแชร์กว่า 493 ครั้ง ทั้งยังมีคอมเมนต์จำนวนมากที่เข้ามาส่งกำลังใจให้เจ้าของโพสต์ คอมเมนต์แซว รวมทั้งคอมเมนต์ที่แนะนำ เพื่อนำไปปรับใช้ในการทำขนม

ความคิดเห็นส่วนหนึ่งจากชาวเน็ต : ครั้งแรกได้แบบนี้ ถือว่าเก่งนะคะ ต้องฝึกบ่อย ๆ ค่ะ, น่าเอ็นดูค่ะะ เก่งแล้วสำหรับครั้งแรก สู้ ๆ ค่ะ, น่ารัก น้องฟูนุ่มนิ่ม, เป็นปีที่อุดมสมบูรณ์ดีนะคะ, ทำครั้งแรกคือดีมากค่ะที่ทำได้ตั้งขนาดนี้, สิ่งที่คิดสวยงาม สิ่งที่ได้น่ารักจังค่ะ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *