รปภ.ร้อง ถูกเพื่อนร่วมงานฟันนิ้วขาด เย็บกว่า 140 เข็ม แถมยังขับรถพาไปส่ง รพ.เองด้วย

วันที่ 20 ม.ค. 2567 นายนเรนทร์ สระสมทรัพย์ อายุ 40 ปี เข้าร้องเรียน นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด หลังถูกเพื่อนร่วมงานที่เป็น รปภ. ใช้มีดอีโต้ฟันศีรษะและแขน จนนิ้วก้อยขวาและนิ้วกลางซ้ายขาด และมีแผลตามร่างกาย รวมเย็บเกือบ 140 เข็ม

นายนเรนทร์ กล่าวว่า ตนเพิ่งเข้ามาทำงานเป็น รปภ.ได้ประมาณ 3 เดือน ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยพูดคุยกับคู่กรณี เพียงแต่เคยไปตักเตือนเรื่องดื่มสุราและเสพยาเสพติดในที่ทำงาน เนื่องจากตนเกรงว่า หากผู้ว่าจ้างรู้เรื่องจะถูกไล่ออกไปด้วย

ในวันเกิดเหตุตนเชื่อว่า ผู้ก่อเหตุอาจเมายา เพราะก่อนลงมือมีอาการตาขวาง และหลังลงมือแล้วในช่วงที่ตนกำลังวิ่งหนีร้องขอให้คนอื่นช่วย ผู้ก่อเหตุกลับขี่รถจยย.ตามมาแล้วโยนมีดทิ้ง พร้อมทั้งพาตนไปส่งโรงพยาบาล

ซึ่งในครั้งสุดท้ายก่อนก่อเหตุ ผู้ก่อเหตุได้เดินมาพูดคุยกับตนว่า… ต่างคนต่างอยู่ คนละครึ่งทาง ไม่ต้องมายุ่ง ตนจึงตอบไปว่า… งั้นพี่ก็ห้ามพาคนนอกเข้ามาดื่มเหล้าในบริษัทหลังสองทุ่ม ในกะของตนเอง เนื่องจากตนเคยเห็นผู้ก่อเหตุพาคนนอกเข้ามาดื่มเหล้าในบริษัท

จึงคิดว่าเหตุการณ์ดังกล่าวอาจเป็นฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้ผู้ก่อเหตุเสียหน้า และตัดสินใจลงมือทำร้ายร่างกายตน ยืนยันว่าที่ผ่านมาตนตักเตือนด้วยน้ำเสียงปกติ และไม่ได้ใส่อารมณ์ใดๆ ส่วนสาเหตุที่ตนเดินทางมาร้องเรียนเพจสายไหมต้องรอด เนื่องจากกลัวว่าคดีจะไม่คืบหน้า

เพราะระหว่างพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลได้มีญาติของผู้ก่อเหตุเข้ามาเสนอเงินค่ารักษาและค่าทำขวัญ เพื่อขอให้จบเรื่องและกลับไปเป็นเพื่อนร่วมงานกัน แต่ตนปฏิเสธ ในส่วนตัวผู้ก่อเหตุยังไม่ได้ถูกจับกุม และเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *