ลูกสาวแสนดีใจ รอพ่อพ้นคุกนาน 20 ปี วันนี้ได้อยู่พร้อมหน้า เสียดายไม่ได้อยู่ช่วงเวลาสำคัญ

จากกรณีที่มีผู้ใช้โซเชียลชื่อคมขำยา โพสต์คลิปวิดีโอ ระบุแคปชั่นว่า ถูกตัดสินประหาร อดทนมา 20 ปีในเรือนจำ น.ส.บุญญาดา(ขอสงวนนามสกุล) เจ้าของโพสต์ เปิดเผยว่า พ่อตนโดนคดียาเสพติด โทษประหารชีวิต ตอนนั้นตนอายุ 13 ปี เรียนอยู่ชั้นม.1

ทุกคนในครอบครัวต่างเตรียมใจไว้แล้วว่า พ่อจะต้องโดนประหารชีวิต แต่ต่อมาได้ลดโทษเหลือตลอดชีวิต ตลอดเวลา 20 ปี ที่พ่ออยู่ในเรือนจำ ตนไปเยี่ยมตลอด ช่วงหลังมีอินเทอร์เน็ต ก็คุยกันผ่านทางไลน์ แต่ก็ทำให้ไม่ได้อยู่ด้วยกันกว่า 20 ปี ตนรู้สึกเสียดายที่พ่อไม่ได้อยู่เห็นการเติบโตช่วงวัยรุ่น ตอนที่ตนเรียนมหาวิทยาลัย ตอนตนมีครอบครัว หรือตอนที่หลานเกิด

ความรู้สึกหลังจากที่พ่อได้ออกมา เหมือนฟ้าหลังฝน ทุกอย่างมันเปลี่ยนไปหมด ตนรู้สึกตื้นตัน และดีใจอย่างบอกไม่ถูก ตนได้พูดคุยกับพ่อไว้แล้ว ถึงแผนหลังจากปล่อยตัว พ่ออยากไปที่ไหนสักแห่งที่สงบ ไปนั่งคุยกัน จากนนั้นค่อยไปหาปู่

พ่อยังบอกอีกว่า รู้สึกว่าเขาโชคดีมากๆ เพราะตอนที่อยู่ในแดนประหารเรือนจำบางขวาง มีนักโทษที่ถูกจับคดียาเสพติด 500,000 เม็ด ถูกประหารไป 2 คน แต่พ่อโชคดีที่ได้รับการลดโทษ เหลือตลอดชีวิต

ส่วนที่มีชาวเน็ตมาคอมเมนต์ บอกว่า ทำไมต้องอดทน ทำผิดก็ต้องรับโทษไป เรื่องนี้ตนยอมรับว่าเป็นความผิดของพ่อจริง แต่สาเหตุที่แท้จริง มาจากการที่พ่อตนนอกใจแม่ และไปมีผู้หญิงคนอื่น

ทำให้ซวยไปด้วย เพราะหลงผิด พ่อยังบอกว่า เรื่องนี้เป็นบทเรียนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตเขา ในเรื่องของการคบเพื่อน การหลงผิดในวัตถุ พ่อออกมาจากเรือนจำเมื่อวันที่ 16 ธ.ค. 2566 ตนยอมรับว่าต้องมีการปรับตัวกันค่อนข้างมาก เพราะเป็นเวลากว่า 20 ปีแล้วที่พ่อไม่ได้เจอกับโลกภายนอก อยู่ในกรอบ สื่อก็เข้าไม่ถึง เลยอาจทำให้มีกรอบกรอบความคิดเดิมๆ ไม่ทันโลกภายนอก

ส่วนกับครอบครัวอาจไม่ต้องปรับอะไรมาก เพราะอย่างตนเองก็ได้พูดคุยกับพ่อสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ผ่านทางไลน์ จึงคุ้นชินกับพ่ออยู่แล้ว แต่ญาติคนอื่นๆ ก็ซึ้งน้ำตาไหล ร้องไห้กันทุกคน ตลอด 20 ปี ตนพยายามส่งของให้เขา เผื่อวันหนึ่งตนไม่อยู่แล้ว

สุดท้ายนี้ตนอยากให้เรื่องราวเป็นวิทยาทาน เพราะกรณีของพ่อมีญาติๆ คอยดูแล รวมเงินกันส่งเงินให้ในเรือนจำทุกเดือน แต่บางรายไม่มีญาติมันจะลำบากมากๆ และหากออกมาก็ไม่รู้จะได้เจอครอบครัวไหม แม้แม่จะไปมีครอบครัวใหม่แล้ว ส่วนปัจจุบันก็เป็นเพื่อนที่ดีกับพ่อ ตอนนี้พ่อบวชอยู่ เนื่องจากตนเคยบนไว้ กับหลวงปู่ดำ วัดหัวหมอน ตำบลนาโหนด จ.พัทลุง ว่าขอให้พ่อไม่โดนโทษประหาร

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *