เอ็นดูน้อง “ช้างพังทองเงิน” หวงน้อง ห้ามใครแตะ จะโดนพ่อตี รีบวิ่งมาห้ามอย่างไว

จากกรณีที่มีไวรัลในช่อง TikTok ที่มีชื่อว่า amnuai67 ที่สุดน่ารัก และกำลังเป็นกระแสในโลกโซเชียล สำหรับน้องช้างพังทองเงิน ที่เป็นห่วงเป็นใยเด็กชายที่กำลังจะโดนพ่อตี แล้วรีบว่ามาห้ามอย่างไว นั้น โดยเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 25 ธ.ค. 2566 คุณลลิตา ศาลางาม เปิดเผยว่า…

วันนั้นน้องช้างพังทองเงิน เขากำลังจะไปลงเล่นน้ำพอดี ก็เลยไม่ได้ใส่โซ่ล่ามไว้ แล้วโดยปกติแล้วควาญก็ชอบแกล้งช้างพังทองเงิน เป็นประจำอยู่แล้ว ก็เลยถ่ายคลิปแล้วทำท่าเหมือนจะตีน้องเลก้า ลูกชายของตน ช้างพังทองเงินก็เลยรีบวิ่งมาช่วยน้องเหมือนไม่ให้พ่อตี

โดยปกติแล้วช้างพังทองเงิน ก็ไม่ได้ห่วงน้องมาก แต่ก็จะได้ยินเสียงน้องร้องไม่ได้ หรือเสียงควาญร้องไม่ได้ จะเป็นกังวลเป็นห่วงอยู่ตลอด ซึ่งน้องเลก้า ลูกชายของตนก็ผูกพันกับช้างพังทองเงินมาตั้งแต่เล็กๆ ตั้งแต่น้องคลอดมา เริ่มคลานได้ เริ่มเดิน ก็เอามาเลี้ยงอยู่กับช้างเลย เวลาให้น้ำให้หญ้าน้องก็มาด้วยตลอด คอยช่วยจับคอยเล่นด้วย พาไปเล่นน้ำ ขี่ช้างนั่งเล่น ก็อาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่เขาผูกพันกันและเป็นห่วงกันมาจนถึงทุกวันนี้

นอกจากความน่ารักของเขาที่มีต่อลูกชายตนแล้ว ก็ยังตัวติดกับควาญมาก มีความเป็นห่วง เคยมีเหตุการณ์ที่พ่อควาญเป็นลมตอนไปเก็บหญ้า ช้างพังทองเงินก็วิ่งไปอยู่ด้วยไม่ห่างเลย เหมือนว่าเค้าจะรับรู้ได้

สำหรับช้างพังทองเงินเป็นช้างเพศเมีย อายุ 13 ปี แล้ว และที่บ้านมีช้างทั้งหมด 5 เชือก และครอบครัวตนก็เป็นครอบครัวที่เลี้ยงช้างอยู่ในจังหวัดสุรินทร์ มีนิสัยน่ารัก ไม่ดุ แต่ก็จะดุบ้างนิดหน่อย สำหรับคนที่ไม่เคยพัวพัน ซึ่งถ้าเป็นคนในครอบครัวก็จะสนิทสนมกันมาก

และน้องช้างพังทองเงินยังเป็นช้างรับนักท่องเที่ยวอยู่ในโครงการคชอาณาจักรด้วย คอยพานักท่องเที่ยวไปเดินเล่นแถวน้ำชี เดินลงน้ำ ก็จะมีแต่ท่องเที่ยวหรือว่าเด็กนักเรียนมาเป็นทัวร์เป็นคณะน้องก็ต้องไปยืนรอรับตลอด

โดยหลังจากโพสต์คลิปไปหลายคนก็ชมความน่ารักของน้องช้าง และมีแต่คอมเมนต์เชิงบวกและบางคอมเมนต์ที่เข้ามาก็บอกว่า ให้ระวังให้มาเตือนภัยด้วยก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ถ้าหากว่าใครอยากมาพบ มาเจอกับน้องช้างก็สามารถมาที่ หมู่บ้านช้างบ้านตากลาง ต.กระโพ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ โทร 064-978-7517 ควาญแม่ทองเงิน ก็สามารถเข้ามาเยี่ยมชมได้เลย

@amnuai67

ตอบกลับ @อย่าถามว่าเป็นใคร ได้ยินเสียงพ่อดุน้องไม่ได้เลยกางหูยืนฟังแต่เสียงร้องของน้อง🤣🐘🐘

♬ เสียงต้นฉบับ – ช้างพังทองเงิน🐘🍃 – ช้างพังทองเงิน🐘🍃

 

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *