งามหน้าแล้ว สื่อนอกตีข่าว นทท.ไต้หวันมาไทย ถูกรถชน โดนปฏิเสธรักษา สุดท้ายดับสลด

กลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมา เมื่อมีข่าวนักท่องเที่ยวไต้หวันถูกรถชน ขณะมาเที่ยวที่ไทย เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา ก่อนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้ๆ แต่กลับถูกปฏิเสธการรักษา อ้างเป็นชาวต่างชาติ ทำให้ไม่รู้ว่าจะเบิกอย่างไร กระทั่งเสียชีวิตในที่สุด

ล่าสุดสื่อของไต้หวัน 2 แห่ง คือ tvbs และ udn รายงานว่า นักท่องเที่ยวที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุดังกล่าวเป็นชาวไต้หวัน ที่เดินทางมาเที่ยวไทย พร้อมกับกรุ๊ปทัวร์ เป็นชาย ประสบอุบัติเหตุถูกรถชน ขณะเที่ยวอยู่กรุงเทพฯ

หลังประสบอุบัติเหตุ รถพยาบาลมาถึงที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็วและรับตัวผู้บาดเจ็บไปส่งโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง อยู่ห่างออกไปราว 500 เมตรเท่านั้น แต่ถูกโรงพยาบาลปฏิเสธการรักษา ทำให้เจ้าหน้าที่ของรถพยาบาลไม่มีทางเลือก ต้องรีบพาคนเจ็บไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชนที่อยู่ห่างออกไป 10 ก.ม. สุดท้ายผู้บาดเจ็บเสียชีวิตระหว่างส่งโรงพยาบาล

สื่อไต้หวันรายงานด้วยว่า ประเทศไทยมีสิทธิการรักษาตามนโยบายของรัฐ เพื่อคุ้มครองผู้ป่วยฉุกเฉินวิกฤต ให้สามารถเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลทุกแห่งที่ใกล้ที่สุดได้ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายจนพ้นวิกฤต ซึ่งโรงพยาบาลห้ามปฏิเสธการรักษา ไม่เช่นนั้นจะต้องถูกปรับเงินจำนวนมาก

สำนักงานท่องเที่ยวของไต้หวันแจ้งว่า นักท่องเที่ยวที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตคนนี้ อยู่ระหว่างมาเที่ยวกรุงเทพฯ กับกรุ๊ปทัวร์ ที่มีทั้งหมด 19 คน รวมทั้งหัวหน้าทัวร์ด้วย และในวันที่ 7 ธ.ค. ผู้เสียชีวิตแจ้งกับหัวหน้าทัวร์ว่าจะขอออกไปเที่ยวคนเดียว ก่อนหัวหน้าทัวร์จะมารู้ว่าเกิดอุบัติเหตุขึ้น

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *