ในรอบ 12 ปี “จตุรงค์” หวนกำกับหนัง ลุ้นกระแสวัดใจ! จะไปต่อหรือพอแค่นี้

กลับมานั่งแท่นกำกับหนังในรอบ 12 ปี สำหรับนักแสดงตลกชื่อดัง “จตุรงค์ โพธาราม” หรือ “ลุงรงค์” ในภาพยนตร์แอ๊กชั่นคอมเมดี้ ไชน่าทาวน์ ชะช่า งานนี้ไม่มีคำว่ากดดัน พร้อมรับทุกอย่างตามความเป็นจริง ลั่น! ให้กระแสหนังเป็นตัววัด ว่าจะไปต่อหรือพอแค่นี้

โดย ลุงรงค์ บอกว่า… ต้นปีที่แล้วพี่เจี๊ยบที่เป็นโปรดิวเซอร์หนังไปหาเราที่ครัวลุงรงค์ บอกว่าจะทำหนังและอยากให้เรากำกับ ทีแรกเราก็ปฏิเสธไป หลังจากนั้นพี่เจี๊ยบเอาบทมาให้ดูบอกว่าทางเราเลย พออ่านบทเราชอบเส้นเรื่องมาก แต่ว่ามันไม่ตลก เขาก็บอกว่าแล้วแต่เลยจะแก้อะไรก็แก้เลย

“กลับมากำกับอีกครั้งก็ไม่ได้เคาะสนิมเยอะ ช่วงระหว่าง 12 ปี เราก็ดูหนังหลายร้อยเรื่อง เราก็ดูว่ายุคสมัยมันเปลี่ยนไปแล้วหนังต้องเป็นยังไง เราไปตามโลกไม่ฝืน ส่วนเรื่องความกดดันไม่มีเลย เอาตามความเป็นจริง

ถ้าหนังดูแล้วหาว เซ็ง เบื่อ หงุดหงิดอยากเดินออกจากโรงก็ทำเลย แต่ถ้าหนังมันสนุก และถูกใจช่วยลงบอกต่อเท่านั้นเอง กระแสหนังไทยกำลังมา แอบลุ้นไหมว่าหนังเราจะตามรอยรายได้เขาไปด้วย? ไม่ลุ้นถึงขนาดนั้นหรอก แต่ก็ดีใจกับเขาด้วย มันจะได้เปิดหน้าใหม่ของหนังไทย

คนทำหนังไทยก็ใจชื้นขึ้นมาว่ามันยังมีหนังที่ทำรายได้ไปสูงขนาดนี้ แต่เราไม่ได้หวังขนาดนั้น แค่หวังให้คนชอบ ส่วนจะได้เท่าไหร่เอาตามความเป็นจริง ส่วนเรื่องต่อไป ตอนนี้มีที่เขียนเสร็จแล้วเรื่องหนึ่ง กำลังปรับแก้ไขอีกเรื่องหนึ่ง แล้วอีกเรื่องจะเริ่มเขียน มันอยู่ในแฟ้มที่บ้านเราแล้ว

แต่เรายังไม่ผลีผลามเพราะรอเอาไชน่าทาวน์ฯ เปิดตัวก่อน ถ้าเกิดเปิดมาแล้วไม่โอเค เราก็เอา 3 เรื่องที่อยู่ในแฟ้มเก็บไว้ก่อน แต่ถ้าเกิดปังปุริเย่ขึ้นมาก็พร้อมทำเรื่องต่อไปเลย พูดง่ายๆ เอาไชน่าทาวน์ฯ เป็นตัววัดใจกันไปเลยว่าจะมีเรื่องต่อไปตามมาหรือเปล่า

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *