เจออีกแล้ว แก๊งขอทาน กลางตลาดดัง นั่งแค่ 6 ชม.ได้เงินหมื่น พอถูกจับลุกเดินได้เฉย

วันที่ 22 พ.ย.2566 ณ.ที่สน.จรเข้น้อย นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง ลงพื้นที่มาประสาน พ.ต.อ.พรรณลบ สำราญสม ผกก.สน.จรเข้น้อย หลังได้รับเบาะแสเจอขอทานหน้าเละผิดรูปคล้ายถูกน้ำกรด นั่งเหมือนเดินไม่ได้ คาดว่าเป็น 1 ในแก๊งขอทานชาวจีน ซึ่งหากจะจับได้จะเป็นรายที่ 7

นายกัณฐัศว์ กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งจากแฟนคลับว่าพบเห็นชายคนหนึ่งนั่งขอทานอยู่ในพื้นที่ของจรเข้น้อย เป็นตลาดเย็นแห่งหนึ่ง ซึ่งลักษณะของชายคนนี้จะคล้ายกับกลุ่มคนจีนก่อนหน้านี้ที่จับกุมตัวได้ โดยพฤติกรรมชายรายนี้จะนั่งขอเงิน ทำตัวน่าสงสาร ทำเหมือนตาบอดมองไม่เห็น เดินไม่ได้

นายกัณฐัศว์ กล่าวต่อว่า แต่พอถูกจับจ้อง ชายรายดังกล่าวไหวตัวทัน และลุกขึ้นเดิน ทำให้เห็นว่าชายคนดังกล่าวไม่ได้มีความผิดปกติทางร่างกาย ในระหว่างเดินหลบหนี ได้ยกโทรศัพท์พูดคุยกับปลายสาย จากนั้นก็เดินขึ้นรถสองแถวไป ทั้งนี้ ที่ผ่านมาได้รับข้อมูลว่าชายรายนี้นั่งมา 6 ชั่วโมง ได้เงิน 10,000 บาท โดยวันนี้จะมาหาความจริงว่าใครอยู่เบื้องหลัง

นายกัณฐัศว์ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ มีกลุ่มคนออกมาพูดว่ากลุ่มขอทานคนจีนที่มาขอทานในไทย เป็นกลุ่มคนที่หนังสือเดินทางหมดอายุ แต่จากการตรวจสอบพบว่าหนังสือเดินทางยังไม่หมดอายุ และเข้ามาในช่วงรัฐบาลมีนโยบายฟรีวีซ่าให้คนจีนเข้ามาในประเทศ เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ตนเองมองว่าอาจเป็นช่องโหว่ให้กลุ่มคนร้ายเข้ามาในประเทศไทยได้

ด้าน น.ส.เฌอรินรดา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี พลเมืองดีที่แจ้งเบาะแส กล่าวว่า วันนั้นเลิกงานไปตลาดเพื่อซื้อผลไม้ แล้วเจอกับชายนั่งขอทานลักษณะหน้าโดนน้ำกรด นิ้วกุด คล้ายกับคนที่กำลังเป็นข่าวเรื่องแก๊งขอทานจีน ที่กัน จอมพลังตามหา จึงทักไปถามในเพจ กัน จอมพลัง พร้อมส่งรูปภาพให้ดู

ซึ่งทีมงานแจ้งให้ถ่ายคลิปขอทานคนนี้อีกครั้ง แต่จังหวะนั้น มีคนขับแกร็บอยู่ละแวกนั้น ก็ให้ช่วยดูว่าใช่คนเดียวกันไหม ซึ่งเห็นตรงกันว่าใช่ และจังหวะนั้นชายขอทานไหวตัวทัน ลุกเดินหนีไป น.ส.เฌอรินรดา กล่าวต่อว่า… ที่ผ่านมาเห็นชายคนนี้มาขอทานประมาณ 2 เดือนแล้ว แต่ไม่ได้มาทุกวัน

ช่วงเวลาที่เจอคือ ช่วงเย็น วันนั้นที่เจอชายคนนี้ ตนพยายามสังเกตและถ่ายคลิป จนเขาสงสัยและลุกขึ้นใส่หมวก แล้วเดินคุยโทรศัพท์ไปขึ้นรถสองแถว เพราะเห็นตนมองบ่อย ทั้งที่ตอนนั่งขอทานลักษณะเหมือนตาบอดเดินไม่ได้

น.ส.เฌอรินรดา กล่าวอีกว่า ตนพยายามเดินตามเพื่อบันทึกคลิป ทำให้เห็นพฤติกรรมชายคนนี้ทุกอย่าง เดินไปเข้าร้านสะดวกซื้อ ตนถามคนละแวกนั้น บอกว่าเห็นมีหญิงเสื้อเหลือง เป็นคนพามาส่ง คาดว่ามีความเกี่ยวข้องกัน

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *