ให้กำลังใจ “เด็กสาวพิการ” เล่นดนตรีเลี้ยงชีพ แต่ถูกลุงหัวร้อนบุกด่าจนร้องไห้

ณ.ที่ตลาดฟู้ดดี้ฟาร์มบางใหญ่ จ.นนทบุรี น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ที่ปรึกษาศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน (ศรส.) กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ลงพื้นที่ให้กำลังใจ สาวพิการทางสายตา ร้องเพลงเปิดหมวกเพื่อหาเงินจุนเจือครอบครัว หน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านรัชดา

แต่ถูกชายสูงวัยบุกมาโวยวายใส่ว่าเสียงดังรบกวน จนเจ้าตัวร้องไห้ รีบเก็บของกลับบ้าน และยุติการเล่น น.ส.กัญจนา กล่าวว่า… ตนได้ทราบข่าวน้องมาเล่นดนตรีเปิดหมวก เพื่อหารายได้ดูแลตัวเองและครอบครัว แต่มีบางคนมาไล่น้อง ฟังแล้วสะเทือนใจ

ถึงแม้จะเป็นผู้พิการทางสายตาแต่ก็ไม่ได้งอมืองอเท้า มีความสามารถเล่าเรียนมาทางด้านดนตรี และมาใช้ความสามารถของตัวเองในการทำมามาหาเลี้ยงชีพ ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ใคร จึงมาให้กำลังใจและมาดูว่าจะสามารถให้ความช่วยเหลืออย่างไรได้บ้าง

เบื้องต้นที่ทราบจากเจ้าหน้าที่คือ น้องต้องการลำโพง ไมค์ ไม้เท้าขาวของผู้พิการทางสายตา ซึ่งตนจะจัดหาให้ ขอให้ให้กำลังใจผู้พิการทุกคน ที่พยายามต่อสู้ให้มีที่ยืนและ ให้มีโอกาสในการดำรงชีวิตอยู่ได้ในสังคมขอให้กำลังใจทุกคน

ในมุมของตนขอมองบวก ขอบคุณคุณผู้ชายคนนั้นที่มาต่อว่าน้อง เพราะถ้าไม่มีคนนั้นน้องก็ไม่เป็นข่าว สังคมคงไม่ได้รู้เรื่องของน้อง ผู้คนเข้ามาให้กำลังใจน้องมากมาย เชื่อว่าน้องจะได้รับการตอบรับไม่ว่าจะไปแสดงที่ไหน ตนได้บอกน้องไปว่า ขอให้ทำความเข้าใจว่าปัญหาอยู่ที่คนคนนั้น ไม่ได้อยู่ที่เรา

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *