นางงามพลัสไซซ์ “เจน การ์เร็ตต์” มิสยูนิเวิร์สเนปาล 2023 ย้ำทัศนคติ สวยในแบบตัวเอง

เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในสาวงามเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2023 ที่เป็นขวัญใจมหาชนคงหนีไม่พ้น เจน ดิปิกา การ์เร็ตต์ มิสยูนิเวิร์สเนปาล 2023 ที่ถือเป็นการประกวดนางงามพลัสไซซ์รายแรก ผู้สร้างแรงกระเพื่อมให้ทุกคนเคารพในความงามที่แตกต่าง ที่ไม่จำกัดด้วย Beauty Standard เหมือนในอดีต

เจน ดิปิกา การ์เร็ตต์วัย 23 ปี เป็นพยาบาลและนักพัฒนาธุรกิจ ซึ่งสนับสนุนในเรื่องสาเหตุของการมีสุขภาพร่างกายที่ดี สุขภาพของฮอร์โมน รวมถึงสุขภาพจิตของผู้หญิง โดยเมื่อเดือนกันยาที่ผ่านมา เจนเป็นหัวข้อข่าวหลังจากสร้างประวัติศาสตร์ทั้งในประเทศของเธอและในการประกวดระดับนานาชาติ

โดยเป็นผู้สมัครพลัสไซส์คนแรกที่ชนะและเป็นตัวแทนไปจักรวาล โดยได้รับเสียงเชียร์ดังลั่นจากฝูงชนขณะที่เธอเดินขึ้นเวทีรอบพรีลิม การแข่งขันรอบคัดเลือกมิสยูนิเวิร์ส 2023 (Miss Universe 2023) ที่ประเทศเอลซัลวาดอร์

ตอกย้ำ ความสวยในแบบฉบับ Real Size Beauty ที่ไม่ได้หมายความว่า ต้องอ้วนหรืออวบ แต่เป็นการพูดถึงความงามไม่มีรูปร่างใดเป็นมาตรฐาน เพราะผู้คนมีความหลากหลาย มีสรีระที่แตกต่างกัน และทุกคนมีความสวยในแบบของตัวเองและภูมิใจในรูปร่าง

เธอเคยให้สัมภาษณ์ว่า… ในฐานะผู้หญิงอวบที่ไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานความงาม ฉันมาที่นี่เพื่อเป็นตัวแทนของผู้หญิงทุกคน ฉันคิดว่าไม่มีทางที่จะสวยได้วิธีเดียว ผู้หญิงทุกคนก็สวยได้เหมือนกัน นอกจากนี้เธอยังเปิดใจเกี่ยวกับวิธีที่เธอสามารถขับเคลื่อนผ่านความไม่มั่นคงของเธอได้อย่างไร

ฉันคิดว่าความสำเร็จแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับแต่ละคน สำหรับฉัน การได้อยู่บนเวทีนี้และพูดความจริงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ไม่กี่ปีที่ผ่านมา ฉันเป็นคนไม่มั่นใจมากและมีความนับถือตนเองต่ำมาก ตอนนี้ฉันรักตัวเอง และนั่นคือความสำเร็จ [สำหรับฉัน] เธอกล่าวเสริม

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *