ให้พระฉันก่อนน่ะโยม! คนแห่รับอาหารฟรี โกยจากโต๊ะ พีกสุด ยืนเฝ้าพระนั่งฉัน จนพระต้องลุกหนี

เรียกได้ว่ากลายเป็นคลิปวิดีโอไวรัลในโลกโซเชียลถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เมื่อมีผู้ใช้ TIKTOK ที่มีชื่อว่า tomthachang หรือ ต้อม กาแฟซิ่ง บ.ท่าช้าง หมู่10 โพสต์คลิปวิดีโองานบุญ ณ วัดแห่งหนึ่ง ใน ต.คลีกลิ้ง อ.ศิลาลาด จ.ศรีสะเกษ พร้อมเขียนข้อความในคลิปวิดีโอว่า…

ให้พระฉันก่อน รีบเกิน อดอยากกันมาจากไหน โดยในคลิปวิดีโอเผยให้เห็นภาพผู้คนที่มาร่วมงานบุญในครั้งนี้จำนวนมาก กำลังยืนบริเวณโต๊ะที่เต็มไปด้วยอาหาร เพื่อแบ่งอาหารบางส่วนกลับบ้าน ขณะที่พระสงฆ์กำลังนั่งฉันภัตตาหารในโต๊ะนั้นเอง

โดยในคลิปวิดีโอ มีเสียงของเจ้าของโพสต์ ตะโกนเตือนผู้ร่วมงานใจความว่า… ให้พระท่านฉันก่อนญาติโยม พวกคุณก็รีบกันจริงๆ เป็นคนบ้านใด มาจากที่ไหนเนี่ย แล้วจะเอาอาหารในงานกลับไปทำไมเยอะแยะขนาดนี้ โอ้ย ผมละยอมพวกคุณจริงๆ ให้พระฉันก่อน วัดครูบาอาจารย์ใหญ่แท้ ๆ โอ้ย ตาย ๆ นี่ไม่ใช่คนบ้านคลีกลิ้งนะเนี่ย คนบ้านคลีกลิ้งไม่ใช่แบบนี้ ผมอยู่ที่นี่มานาน นี่ไม่ใช่คน ต.คลีกลิ้ง

ทว่าไม่มีใครในงานรับฟัง จนกระทั่งพระสงฆ์รูปหนึ่งลุกจากเก้าอี้ ยังไม่ทันจะเดินออกมาดี ก็มีชาวบ้านจำนวนหนึ่ง เข้าไปที่โต๊ะ เพื่อหยิบนำเอาหารกลับบ้านทันที

จนเจ้าของคลิปสุดจะทนพูดว่า… อยู่มาตั้งหลายปีไม่เคยเห็น มาปีนี้มันเกินไปจริงๆ” ก่อนจะหันกล้องไปที่อีกโต๊ะ มีพระ 2 รูป กำลังนั่งฉันอยู่ ก็มีญาติโยมยืนรุม เพื่อรอหยิบอาหารเช่นเดียวกัน เมื่อคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็กลายเป็นไวรัลในโลกโซเชียลทันที มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นวิจารณ์พฤติกรรมของผู้คนในงานอย่างหนัก

บางคอมเมนต์มองว่า พฤติกรรมเช่นนี้ไม่เหมาะสมเป็นอย่างมาก พระนั่งฉันอยู่ แต่กลับยืนรุมจ้อง เพื่อจะเข้าไปเอาอาหาร ในคลิปพระยังไม่ทันลุกออกจากโต๊ะดี ก็พุ่งเข้าไปแล้ว ทำไมต้องรีบขนาดนั้น ควรรอจนกว่าพระจะฉันเสร็จ แถมมีคนพูดเตือน ก็ไม่ฟัง

ขณะที่บางส่วนคอมเมนต์ว่า เป็นแบบนี้แหละงานบุญ ถ้าใจเราทำบุญ จะทำให้ใครก็คือทำบุญ บางส่วนเผยประสบการณ์ เคยเจอแบบนี้ ไม่ใช่คนแถวนั้น แต่คอยไปตามงาน เพื่อหาข้าวกิน

@tomthachang

กะโพดคักไทบ้านได๋หึ #ต้อมมิวสิคติ๊กต๊อก #คลิปติดกระแส #กดใจให้หน่อย #ดันขึ้นหน้าฟีดที #ฮักเด้อfc❤❤❤❤ #ขอบคุณทุกกําลังใจ❤️ขอบคุณทุกคอมเม้น🙏

♬ เสียงต้นฉบับ – ต้อม กาแฟซิ่ง บ.ท่าช้าง หมู่10 – เซฟ🧑‍🍳ต้อม ไทอุบลฯคนโก้

 

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *