ร้านเสริมสวยสุดเซ็ง ลูกค้ามาไดร์ผม สุดท้ายบอกไม่มีเงิน อ้างสารพัด ก่อนสารภาพสิ้น

จากกรณีที่มีผู้ใช้ TikTok ที่มีชื่อว่า @คิว คิว โพสต์คลิปของลูกค้ารายหนึ่งที่เข้ามาสระไดร์ที่ร้าน ทั้งที่ไม่มีเงินจ่าย พร้อมระบุข้อความว่า… อย่าไปทำกับใครอีกนะคะ ทำแบบนี้ไม่น่ารักเลย โดยล่าสุดวันที่ 23 ต.ค. 2566 นายนัธทวัฒน์ สุโคตรภูมี หรือคิว น้องชายเจ้าของร้าน patty salon ลำลูกกาคลอง5 และเจ้าของโพสต์ เปิดเผยว่า…

เมื่อวันที่ 22 ต.ค. 2566 ช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการ 2 ราย ก่อนที่ลูกค้าหญิงรายดังกล่าวจะเข้ามาที่ร้าน และแจ้งว่าอยากเข้ามาไดร์ผม ตนจึงให้ลูกค้านั่งรอ จนกระทั่งตนเองบริการลูกค้ารายอื่นเสร็จ ตนเองจึงมาเชิญลูกค้าหญิงรายดังกล่าวขึ้นเก้าอี้ ระหว่างนั้นลูกค้าก็ได้ถามตนว่า พี่คะ ราคาไดร์เท่าไหร่คะ และไม่ยอมสบตาตน เลยทำให้ตนเอะใจ

ต่อมาในระหว่างไดร์ตนสังเกตว่าลูกค้าจับผมตลอดเวลา เลยคิดว่าลูกค้ากลัวว่าผมจะไม่ตรงหรือไม่ ตนเลยกำชับช่างให้ไดร์ผมลูกค้าให้ตรง จนกระทั่งไดร์ผมเสร็จตนก็แจ้งราคากับลูกค้าว่า 100 บาท ลูกค้ารายดังกล่าวก็ทำท่าทีหาเงิน และเดินกลับมาแจ้งที่เคาน์เตอร์ว่า… พี่คะ กระเป๋าเงินหนูหล่นบนรถเพื่อน ตนเลยเสนอว่างั้นโอนจ่ายแทนได้มั้ย แต่ลูกค้าก็ตอบกลับมาว่า “ไม่สามารถให้ใครโอนให้ได้เลย”

จากนั้นก็เริ่มพูดคุยกันว่าจะเอาอย่างไรดี ซึ่งลูกค้าก็บอกว่า จะเอาโทรศัพท์ไปฝาก ตนเลยบอกว่า หากจะเอาโทรศัพท์ไปฝาก เอาฝากกับที่ร้านก็ได้ครับ ทั้งนี้เมื่อตนเองดูก็พบว่าโทรศัพท์ที่นำมาฝากมันใช้ไม่ได้แล้ว เมื่อตนบอกกลับไปว่า “พี่ครับ โทรศัพท์พี่มันใช้ไม่ได้แล้ว” ลูกค้าหญิงรายนี้ก็บอกว่า เดี๋ยวจะไปยืมวินมอเตอร์ไซค์ หรือ แม่ค้าขายลูกชิ้น

ตนเลยถามว่า ไม่มีใครให้ยืมง่ายๆ หรอก พี่รู้จักเขามั้ยครับ แต่ลูกค้ารายดังกล่าวก็ตอบว่า ไม่รู้จัก แต่เขาน่าจะให้ยืมนะ ตนก็พยายามถามต่อเพื่อให้เขาพูดความจริงว่าทำไมถึงมาทำแบบนี้กับร้าน แค่บอกว่าไม่มีเงิน ที่ร้านจะโอเคมากกว่านี้ เงิน 100 บาท เราให้ได้ แต่เขาก็ยังพยายามโกหกต่อไปเรื่อยๆ จากตอนแรกอ้างว่า ทำกระเป๋าเงินหล่นบนรถเพื่อน ต่อมาบอกว่า เบิกเงินมาจากบริษัท พอถามต่อก็บอกว่า ไปกู้เงินเพื่อนมา ตนเลยคิดว่าหาความจริงไม่ได้แล้ว เลยขอเบอร์ติดต่อคนใกล้ตัวเขา จนสุดท้ายได้คุยกับแม่ของลูกค้ารายนี้

แต่ก็ทำใจเพราะเขาก็คงมาจ่ายแทนไม่ได้ และคิดว่าคงไม่ได้เงินคืนแล้ว แต่ก็ยังหวังว่าอยากจะได้ยินคำขอโทษจากเขา เพราะเขาตั้งใจมาโกงร้านตนเลย โดยก่อนหน้านี้ตนได้สอบถามและพบว่า ลูกค้ารายนี้เดินไปที่ร้านฝั่งตรงข้ามมาแล้ว แต่ราคาอยู่ที่ 250 บาท ลูกค้ารายดังกล่าวยอมรับว่า แพงไป เลยเดินหาร้านที่ราคาต่ำกว่า 250 บาท เลยมาที่ร้านตน แต่ก็ไม่มีเงินจ่ายอยู่ดี ก่อนหน้านี้ยังไปที่ร้านเสริมสวยที่ตลาดมารวยมาแล้ว แต่ร้านปิด

ยอมรับว่าและสงสารเพราะลูกค้ารายนี้แต่งตัวดู แต่สัมภาระที่เขาหอบหิ้วมาด้วย คิดว่าเขาอาจจะไม่มีที่อยู่ ซึ่งตนก็อยากให้เขาพูดมาตรง ๆ เลย ว่า ไม่มีเงิน ไม่ใช่มาโกหก แล้วทำแบบนี้กับคนอื่น ต้องเห็นใจช่างด้วย ถึงแม้เงิน 100 บาท อาจจะไม่ได้เยอะมาก แต่ก็เป็นค่าแรงของช่าง อีกทั้งตนมองหน้าลูกค้ารายนี้แล้วก็พบว่าเขาเหมือนไม่ได้รู้สึกผิดเลย ตนเสียใจ ไม่อยากให้เกิดขึ้นกับร้านไหนเลย เคยเห็นแต่ในข่าว ไม่คิดว่าจะมาเจอกับตัวเอง

อย่างไรก็ตาม อยากฝากเป็นอุทาหรณ์ให้กับร้านเสริมสวยต่าง ๆ ในการคัดกรองลูกค้าให้ดี แต่ก็ให้เกียรติลูกค้า ไม่ตัดสินลูกค้า เพราะฉะนั้นอยากให้ทั้ง 2 ฝ่ายเห็นใจกันและกัน ส่วนเรื่องนี้มันผ่านไปแล้ว ก็ยอมให้เขาไป เผื่อว่าการไดร์ครั้งนี้มันจำเป็นสำหรับเขาจริง ๆ เพราะเขาบอกตนว่ากำลังเดินสมัครงาน แต่หากผมฟูก็อาจจะหางานลำบาก เพราะเป็นตัวเอง หากไม่มีเงินคงไม่กล้าเข้าร้านทำผม แต่มันคงเป็นทางเลือกของเขาแล้วที่ทำแบบนี้ ยืนยันว่าไม่มีความโกรธลูกค้ารายนี้เลย เพราะถือว่ายังเป็นลูกค้าเพียงแต่ไม่อยากให้เขาไปโกหกแบบนี้อีก

https://www.tiktok.com/@q.nattawat/video/7292815871884446981?is_from_webapp=1&sender_device=pc&web_id=7163554907889698305

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *