โอละน้อ!! ลูกชาย 7 ขวบ บุกโรงพักแจ้งจับ แม่แท้ๆ ลั่นไม่เป็นธรรม หลังขอเงินแล้วไม่ได้

จากนกรณีเรื่องราวของเด็กชายชาวอินโดนีเซียคนหนึ่งได้กลายเป็นที่พูดถึงบนโลกโซเชียล หลังจากเด็กชายบุกขึ้นโรงพักเพื่อแจ้งความจับ แม่ ตัวเอง ทำเอาชาวเน็ตทั้งเอ็นดูและอดกังวลกับพฤติกรรมของเด็กชายไม่ได้

มูฮัมหมัด ริซัม เด็กชายวัย 7 ขวบ จากชวาตะวันตก ของอินโดนีเซีย ได้เดินทางไปยังสถานีตำรวจพร้อมกับครอบครัวของเขาด้วยความทุกข์ใจ และเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยินคำร้องของเด็กชาย พวกเขาถึงกับต้องส่ายหัว

โดยเด็กชายได้ระบายทุกข์ว่า… เขาได้รับการปฏิบัติที่ไม่เป็นธรรม และบุคคลที่ทำให้รู้สึกเช่นนั้นก็คือ แม่แท้ๆ เนื่องจากเด็กชายได้ขอเงินแม่จำนวน 100,000 รูเปียห์ หรือราว 230 บาทเพื่อไปซื้อนกแต่แม่ไม่ยอมให้ ต่างจากน้องสาวที่ได้เงินไปซื้อเครื่องประดับ นั่นจึงเป็นเหตุที่ทำให้เด็กชายรู้สึกโกรธและน้อยใจ

ไม่ว่าใครจะพูดอย่างไร เด็กชายก็ยังยืนกรานที่จะร้องทุกข์เกี่ยวกับแม่ของเขา พร้อมทั้งขอให้ตำรวจจำคุกแม่ของเขาด้วย แม้ว่าปัญหาจะดูเล็กน้อย แต่คำร้องทุกข์ของเด็กชายก็ได้รับการตอบกลับจากเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้กำกับการ พวกเขาคอยกอดและให้คำแนะนำแก่เด็กชาย

ซึ่งหลังจากได้รับคำแนะนำแล้ว เด็กชายก็นิ่งไปสักครู่ ก่อนจะตระหนักถึงความผิดพลาดของเขา ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดเผยว่า ขณะนั้นได้ยินเสียงร้องของเด็กชายคนหนึ่งในสถานีตำรวจ เด็กเดินทางมาอย่างมุ่งมั่นเพื่อร้องทุกข์เกี่ยวกับแม่ผู้ให้กำเนิด ทางเจ้าหน้าที่จึงยึดมั่นว่าจะต้องช่วยคลี่คลายปัญหาระหว่างแม่และเด็กที่เกิดขึ้นให้ได้

ตอนนั้นมีเสียงดังในห้อง พอผมมองไปก็เห็นว่ามีเด็กคนหนึ่งกำลังร้องไห้ หน้าบูดบึ้ง แต่ก็น่าเอ็นดู ต่อมาก็รู้ว่าเด็กต้องการแจ้งความกับแม่ของเขา (มารดาผู้ให้กำเนิด) แต่สุดท้ายเด็กก็ยอมทำความเข้าใจและปัญหาทั้งหมดก็คลี่คลาย ตำรวจกล่าว

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *