เผยรายชื่อซุปตาร์ไทย ที่ติด ตม.เกาหลี ถึงจะแค่ไหน ก็ไม่รอดห้องเย็น

เรียกว่ากลายเป็นประเด็นร้อนแรง ที่สังคมให้ความสนใจอย่างมาก หลัง บิว วราภรณ์ ยูทูบเบอร์ อินฟลูเอนเซอร์ ที่มีคนติดตามเกือบ 1 ล้านคน กลับติด ตม.เกาหลี (สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง) ส่งเข้าห้องเย็น ให้นอนหนาวทั้งคืน สุดท้ายถูกส่งกลับประเทศ ด้วยสภาพน้ำตานอง ทั้งที่จะเดินทางเข้าประเทศเกาหลีใต้มาแล้วเกือบ 10 ครั้ง

จนทำให้เกิดการตั้งคำถาม ถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่ ว่ามีมาตรการในการคัดกรองเข้าประเทศอย่างไร มีการเลือกปฏิบัติหรือไม่
อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ดารา บุคคลมีชื่อเสียงของประเทศไทยติด ตม.เกาหลีใต้ เพราะก่อนหน้านี้นักแสดง คนดังหลายคน ก็ถูกเชิญตัวเข้าห้องเย็นมาแล้ว ดังนี้

1.นุ่น -วรนุช ภิรมย์ภักดี
ย้อนกลับไปในปี 60 นางเอกแถวหน้าของเมืองไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ระบายว่า… คุณวรนุชคุณคือผู้โชคดีคนไทยคนแรกที่ได้รับการเชื้อเชิญเข้าห้องเย็นที่ตอมอเกาหลี พร้อมระบุว่า… เป็นครั้งที่ 2 แล้วที่เคยเข้า

โดยถูกเจ้าหน้าที่เรียกไปตรวจสอบประวัติอย่างละเอียด ด้วยการยิงคำถามว่า ที่เปลี่ยนนามสกุลเพราะแต่งงานใช่หรือไม่ มากับครอบครัวหรือเปล่า และจะอยู่เกาหลีกี่วัน ซึ่งเธอก็ตอบไปตามปกติ

2.ดีเจนุ้ย – ธนวัฒน์ ประสิทธิสมพร
ดีเจและพิธีกรสายฮา ที่ได้ร่วมงานกับศิลปินเกาหลีบ่อย ๆ ก็เป็นอีกคนที่ไม่รอด ซึ่งเจ้าตัวเล่าว่า เมื่อเดินทางไปถึงก็เริ่มสแกนนิ้ว เปิดหน้า จังหวะนั้นเองที่ถูกเจ้าหน้าที่เชิญเข้าห้องเย็นทันที

โดยไม่ถามอะไรสักคำ แต่เจ้าตัวได้อธิบายเพิ่มเติมว่า ในตอนนั้นใช้พาสปอร์ตใหม่ จึงไม่มีข้อมูลการเดินทางไปประเทศอื่น ๆ เจ้าหน้าที่ก็อาจจะสงสัยได้ว่ามาทำอะไรที่นี่

3.มิลลิ-ดนุภา คณาธีรกุล
ในปี 65 แร็พเปอร์สาวมากความสามารถอย่าง มิลลิ (MILLI) ก็เจอปัญหานี้เช่นกัน ทำให้ชวดขึ้นคอนเสิร์ตใหญ่ ในเทสกาลดนตรีฮิปฮอป Hiphopplaya Festival ที่เกาหลีใต้

ถึงแม้จะมีรายชื่ออย่างเป็นทางการจากเจ้าภาพที่จัดงาน โดยทางต้นสังกัด YUPP! ได้ระบุว่า… การแสดงคอนเสิร์ตของมิลลิ ต้องถูกยกเลิกไปก่อน เนื่องจากปัญหา VISA ที่ทำให้ศิลปิน และทีมงานไม่สามารถเดินทางเข้าประเทศเกาหลีใต้ งานนี้หลายคนพากันวิพากษ์วิจารณ์กันสนั่นว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะสาวมิลลิก็ลัดฟ้าไปโชว์มาแล้วหลายประเทศทั่วโลก อีกทั้งยังรู้สึกเสียดายที่จะไม่ได้เห็นโชว์ครีเอทๆ ของเธอบนเวที

4. ฮั่น เดอะสตาร์ หรือ ฮั่น – อิสริยะ ภัทรมานพ
เจ้าตัวได้โพสต์ข้อความระบายความในใจผ่านทางทวิตเตอร์ ถึงการทำงานของ ตม.เกาหลี ซึ่งขณะนั้นหนุ่มฮั่นตั้งใจไปเที่ยว พร้อมได้เล่าว่า เข้าใจสถานการณ์ที่เป็นอยู่ แต่การตัดสินคนบางทีมาตรฐานสากลมันก็ควรมีในบริการด้วย พูดด้วยก็ไม่พูดด้วย เดินหนีทำเหมือนเราเป็นวิญญาณ มารยาทควรมี เพราะไม่ได้ขอมาฟรี ก่อนจะตบท้ายด้วยวลีสั้น ๆ ตม.เกาหลีดี๊ดี

5.เกรท -วรินทร ปัญหกาญจน์
ล่าสุด ถือเป็นทอคออฟเดอะทาวน์ สำหรับหนุ่มเกรท ที่เพิ่งจะเคยเดินทางไปเกาหลีครั้งแรกในช่วงต้นปีกุมภาพันธ์ ก็ต้องเผชิญหน้ากับห้องเย็นทันที จนเจ้าตัวใจแป้วว่าอาจจะถูกส่งตัวกลับ อดเที่ยวกับเพื่อนๆ ก่อนที่จะทำใจดีสู้เสือ ยื่นเอกสาร และพาสปอร์ตทั้งเล่มเก่า เล่มใหม่ ที่มีประวัติการเดินทางไปยังประเทศต่าง ๆ มาแล้ว ให้ทาง ตม. พิจารณา ก่อนที่จะรอดออกมาได้

นอกจากนี้ ยังมีนักท่องเที่ยวชาวไทยอีกเป็นจำนวนมาก ที่ถูกเจ้าหน้าที่ เรียกเข้าห้องเย็น ทั้งที่ทราบเหตุผลและยังไม่ทราบ ดังนั้น การเตรียมความพร้อมในเรื่องของข้อมูลและหลักฐานต่าง ๆ จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งเมื่อต้องตกอยู่ในเหตุการณ์ที่คับขัน แม้ว่าเจ้าหน้าที่จะขอดูหรือไม่ก็ตาม

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *