โซเชียลเสียงแตก!! ดราม่า “พระนั่งฉันข้าวในบาตร” ทำไปเพื่อ!?

กลายเป็นดราม่าสนั่นไปทั่วโลกโซเชียลขึ้นมาทันที เมื่อเฟซบุ๊กเพจ “ข่าวสารงานพระพุทธศาสนา’” ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอ “พระสงฆ์รูปหนึ่งกำลังนั่งฉันข้าวในบาตรยักษ์” โดยในโพสต์ดังกล่าว มีข้อความแคปชั่นว่า… พระเดชพระคุณหลวงพ่อ รองเจ้าคณะอำเภอ จังหวัด ร้อยเอ็ด ฉันข้าวในบาตร

เผยคลิปนาที พระสงฆ์รูปหนึ่ง นั่งในบาตรขนาดใหญ่ พร้อมฉันข้าว ฉันน้ำและเครื่องดื่มชูกำลัง ด้วยสีหน้าท่าทางยิ้มแย้ม เมื่อคลิปวิดีโอดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกโซเชียล ชาวเน็ตต่างตั้งคำถามว่า… เหตุใดพระสงฆ์รูปดังกล่าวถึงทำพฤติกรรมเช่นนั้น พร้อมคอมเมนต์จวกแรง เป็นถึงพระชั้นผู้ใหญ่ ทำแบบนี้เหมาะสมแล้วหรือไม่

ทั้งยังตั้งคำถามว่า การทำเช่นนี้จะทำให้ภาพลักษณ์ศาสนาเสื่อมเสียหรือไม่ ขณะที่บางคอมเมนต์มองว่า คลิปวิดีโอดังกล่าวเป็นเรื่องมุกตลกขำๆเพียงเท่านั้น

อย่างไรก็ดี การฉันข้าวในบาตร เป็นการขัดเกลากิเลสอย่างหนึ่ง คือจะนำอาหารทุกชนิดที่จะบริโภคในมื้อนั้น มารวมกันในบาตร แล้วจึงฉันอาหารนั้น เพื่อไม่ให้ติดในรสชาติของอาหาร ทว่าในคลิปวิดีโอกลับเป็นการลงไปนั่งในบาตรขนาดใหญ่เพื่อฉันข้าว จึงถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกโซเชียลขณะนี้

ความคิดเห็นส่วนหนึ่งจากชาวเน็ต : กินข้าวในบาตรของแท้, สุดยอดครับหลวงพ่อ, ทำไปเพื่ออะไร, บวชมานานคิดได้ไง มิใช่เรื่องสนุกสนานเด้อครับ, เข้าตรวจสอบด่วน

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *