ขอบคุณผู้ใจบุญ ช่วยเหลือครอบครัวยากไร้ ไข่ 1 ใบ กิน 6 คน พร้อมบริจาคช่วยทุนการศึกษา

จากกรณีของ ครอบครัวอยู่กัน 10 คน มีตามียาย พ่อแม่ ลูก 6 คน คนโตจบ ม. 6 แล้ว แต่ยังหางานทำไม่ได้ ตอนนี้ทั้งบ้านทำงานคนเดียวคือพ่อ วันหนึ่งทั้งบ้านมีไข่ใบเดียวทำกับข้าวให้ลูกกิน 6 คน ไข่ 1 ใบเอามาผัดข้าวผัดให้เด็กกิน

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 20 ส.ค. 2566 ณ.ยังบ้านหลังดังกล่าวอีกครั้งพบ นายบุญยัง ไพรวัลย์ นายก อบต.พานทอง-หนองกะขะ น.ส.วิยะดา ปัวหยู ปลัดอำเภอ พร้อมด้วยกำนันผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่มอบข้าวสารอาหารแห้งน้ำดื่มและของใช้จำเป็นให้กับ น.ส.อำภรณ์ สมหวัง และครอบครัวเพื่อใช้บรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

ทั้งนี้ยังเก็บข้อมูลของเด็กเพื่อเสนอขอทุนให้ในอนาคตเพิ่มเติมจากเดิมที่เคยได้ทุนผู้ยากไร้อยู่แล้ว นายบุญยัง เล่าว่า ตั้งแต่ขอบ้านกาชาดมาเมื่อ พ.ศ.2561 ตลอดระยะเวลาก็มีการดูแล และหางบมาให้ตลอดมาทั้งทางอำเภอก็เข้ามาช่วยเรื่องการขอทุนครอบครัวผู้ยากไร้ให้กับทางเด็กๆ และถ้ามีงบประมาณช่วยเหลือก็จะนึกถึงบ้านหลังนี้ก่อนเสมอ

แต่เนื่องด้วยภายในบ้านมีเด็กเยอะภาระค่าใช้จ่ายประจำวันก็ต้องเยอะด้วย จึงทำให้การดำรงชีวิตค่อนข้างลำบาก แต่อย่างไรก็ตาม อบต.และอำเภอก็จะหางบเข้ามาดูแลให้ดีที่สุด

ด้าน น.ส.อำภรณ์ สมหวัง แม่ของเด็ก ได้นำสมุดบัญชีไปอัพเดตรายได้ที่ทางผู้ใจบุญโอนมาให้เพื่อเป็นทุนการศึกษาของเด็กปรากฎว่ามียอดโอนบริจาคมากว่า 70,286 บาท ตนดีใจอย่างทราบซึ้ง และขอบคุณผู้ใจบุญที่มีจิตเมตตาบริจาคเงินให้เพื่อเป็นทุนการศึกษาให้เด็กตนก็จะเก็บเงินนี้ไว้เพื่อเป็นทุนการศึกษาให้ลูกได้เรียนต่อไป และส่งให้เรียนสูงๆ ในอนาคตด้วย

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *