เอาอีกแล้ว!! ม.2 ร้อง ครูประวัติศาสตร์ รร.ดังชลบุรี ไม่ให้เข้าเรียน เหตุความเห็นการเมืองไม่ตรงกัน

ณ.ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 นายยอดชาย พึ่งพร สส.เขต 9 จ.ชลบุรี พรรคก้าวไกล ได้เดินทางมาพร้อม นางเอ (นาสมมติ) อายุ 47 ปี ผู้ปกครองนักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี โดยได้เข้ายื่นหนังสือแก่ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษา เขต 3

นางเอ เล่าว่า ลูกชายซึ่งเป็นนักเรียนชั้น ม.2 ไม่สามารถเข้าเรียนวิชาประวัติศาสตร์ได้ หลังจากที่นักเรียนได้แสดงความคิดเห็นทางการเมืองที่ไม่ตรงกับครู การกระทำของครูคนดังกล่าว เป็นการกระทำที่ไม่สมควร อีกทั้งยังเป็นการใช้อำนาจหน้าที่ในการกลั่นแกล้งเยาวชนของชาติ และเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างชัดเจน และอาจจะเป็นสาเหตุให้นักเรียนคนดังกล่าวไม่ผ่านวิชาประวัติศาสตร์

โดยก่อนหน้านี้ทาง สส. ได้รับเรื่องร้องทุกข์ไปเมื่อเดือน ก.ค. และได้ทำการประสานไปยังผู้อำนวยการโรงเรียน เพื่อพาผู้ปกครองนักเรียนเข้าให้ข้อมูล และขอความอนุเคราะห์ทางผู้อำนวยการไปแก้ปัญหาดังกล่าว แต่พบว่าผู้อำนวยการไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ เนื่องจากคุณครูคนดังกล่าวไม่ได้ใส่ใจกับคำตักเตือนของทางผู้บริหารแต่อย่างใด

นางเอ เล่าต่อว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเป็นความเห็นต่างในเรื่องของพรรคการเมือง ระหว่างครูกับนักเรียน ซึ่งก็น่าจะเคารพกันและกัน ซึ่งทุกคนก็มีสิทธิเห็นต่างได้ แต่ก็ไม่น่าจะต้องถึงขนาดไม่ให้ลูกชายเข้าเรียน

การเข้ามาพบคุณครูในครั้งก่อน ตนเพียงอยากให้ลูกได้เข้าเรียนเหมือนเพื่อน เพราะหากไม่เข้าเรียน ลูกจะผ่านวิชานี้ได้อย่างไร และอาจจะมีผลต่อการเลื่อนระดับชั้น แต่จากการพูดคุยกันในวันนั้นก็ไม่เป็นผล กลับมีการใช้อารมณ์เข้ามาเกี่ยวข้องทั้งสองฝ่าย ซึ่งส่วนตัวคิดว่าหลังจากที่คุยกันวันนั้นก็น่าจะจบ ลูกก็น่าจะได้เข้าเรียน

แต่ปรากฏว่ามีบางสัปดาห์ที่ลูกได้เข้าเรียน แต่ครูไม่รับงานลูก จากนั้นลูกก็ไม่ได้เข้าเรียนวิชานี้อีก ซึ่งส่วนตัวมองว่าไม่ถูกต้อง ทั้งๆ ที่ลูกได้เข้าไปไหว้ขอโทษคุณครูแล้ว เรื่องก็น่าจะจบ เพราะเด็กมาขอโทษแล้ว

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *