หัวใจคุณตาสุดยิ่งใหญ่ แม้ลำบากไม่เคยขอเงิน เก็บของเก่าจนเป็นลม

นายภาคิน ใสสด เปิดใจ หลังจากที่ได้ช่วยเหลือคุณตา วัย 60 ปี และหลานสาวที่น่ารัก ทำให้โลกออนไลน์แห่ชื่นชมและส่งของช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก ล่าสุด แม้จะได้ของบริจาคแล้ว คุณตาก็ยังมาเก็บของเก่าขาย จนเกือบเป็นลมหน้าร้าน นายภาคิน กล่าวว่า…

จุดเริ่มต้น ตนช่วยเหลือคุณตาท่านนี้มาก่อนแล้ว ซึ่งเห็นอยู่กับหลานแล้วรู้สึกสงสาร จึงถ่ายคลิปลงโซเชียล ปรากฏว่ามีคนส่งของไปบริจาคให้กับคุณตาเป็นจำนวนมาก ตนก็คอยช่วยเหลือเอาข้าวสารอาหารแห้งและของบริจาคต่างๆ ไปให้คุณตาเป็นประจำ

แต่สิ่งที่น่าประทับใจคือ ตอนที่ตนหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายคลิป คุณตายังเดินเก็บของเก่าขายอยู่ ถึงแม้ว่าจะได้รับของบริจาคมากมาย จนล่าสุด ตอนอยู่ในร้านแล้วมองเห็นคุณตากำลังเข็นรถผ่านหน้าร้าน ท่าทางไม่ค่อยดีนักเหมือนจะเป็นลม จึงรีบเดินออกไปดูก็เห็นว่าคุณตามีอาการคล้ายจะเป็นลม จึงให้นั่งพักก่อน

โดยคุณตาได้ถามว่าคนที่บริจาคข้าวสารอาหารแห้งและของใช้ต่างๆ ให้คือใคร ก่อนที่จะยกมือขอบคุณตลอด ที่ตนประทับใจคุณตาเพราะว่าคุณตาเป็นคนที่แม้ว่าจะลำบากแต่ก็ไม่เคยเอ่ยปากขอความช่วยเหลือ ตั้งแต่ที่ช่วยเหลือกันมาคุณตาไม่เคยขอเงินเลย ถึงแม้ว่าตอนนี้จะได้รับของบริจาคมามากมายก็ตาม

เมื่อมีคนบอกว่าอยากจะบริจาคเงินให้กับคุณตาจึงขอเลขบัญชีธนาคาร คุณตาก็ไม่ให้ เพราะบอกว่าตอนนี้ยังมีกำลังที่จะหาเงินได้ด้วยตัวเองอยู่ ตนจึงประทับใจนิสัยของคุณตามาก ก็เลยถ่ายคลิปลงโซเชียล

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *