เข็ดแล้ว! มิ้วกี้ เผยรักครั้งนี้เจ็บหนัก เตือนอดีตแฟนเดี๋ยวรู้กัน ถ้าไม่ยอมจบ

นักแสดงสาว มิ้วกี้ ไปรยา ผดุงสุข มาร่วมงานแถลงข่าวรอบกาล่าภาพยนตร์เรื่อง “นะ หน้าทอง” ที่ ชั้น1 เมเจอร์รัชโยธิน ในฐานะหนึ่งในนักแสดงนำของเรื่อง โดยหลังจบงานแถลงข่าว มิวกี้ ได้ให้สัมภาษณ์สื่อถึงประเด็นที่ก่อนหน้านี้เจ้าตัวได้ออกมาประกาศว่า เลิกกับแฟนฝรั่งเชฟและเจ้าของร้านอาหารชื่อดังแล้ว พร้อมทั้งยังมีข้อความท่อนหนึ่ง ที่เขียนอธิบาย ว่า

มิ้วกี้เสียใจมากที่ความรักของมิ้วกี้ครั้งนี้ได้จบลงอีกครั้ง และมิ้วกี้พยายามยื้อให้ถึงที่สุด แต่ครั้งนี้ทำให้มิ้วกี้เรียนรู้อีกครั้งว่า ความรักอย่างเดียวอาจไม่พอ มันต้องมาพร้อมกับความจริงใจและความซื่อสัตย์

จากนั้นไม่นานอดีตคนรักออกมาโพสต์โต้กลับว่า… จริงที่เราเลิกกัน แต่ฉันไม่เคยคิดว่าเธอจะพยายามตำหนิฉันและทำให้ฉันรู้สึกเหมือนตัวร้ายของเรื่องนี้ ตอนนี้คุณสามารถตัดสินฉันและอย่าลังเลที่จะคิดในสิ่งที่คุณต้องการ ฉันบอกได้ว่าทุกคนคิดถึงพฤติกรรมของตัวเองก่อนที่จะตำหนิคนอื่น ชื่อเสียงมักจะมาพร้อมกับความเห็นแก่ตัว

เรื่องราวที่เกิดขึ้นกับความรักของเราครั้งนี้ อะไรที่เป็นสาเหตุที่ทำให้จบลง?
ก็ตามที่เขียนเลยค่ะ

ได้อ่านที่ฝ่ายชายโต้กลับไหม?
คือเขาบอกว่า ชื่อเสียงกับความเห็นแก่ตัว มักจะมาพร้อมกันเสมอ ซึ่งทุกความสัมพันธ์ที่ผ่านมา ก็ไม่เคยถูกว่าแบบนี้นะคะ จริงๆ ก็ไม่ได้เซอร์ไพรส์ เพราะว่าเคยมีคนบอก ว่าเคยโดนเหมือนกัน เลยไม่เซอร์ไพรส์เท่าไหร่ค่ะ แต่ก็ไม่ได้คิดว่าเราจะโดน เพราะว่าในเนื้อเรื่อง เหมือนเราไม่ได้ทำอะไรผิดเลย ไม่ได้ทำอะไรผิดเลยแบบร้อยเปอร์เซ็นต์

เหตุผลที่เลิกกัน คือเราไม่ได้มีส่วนผิด?
หนูต้องบอกทุกคนที่ถามหนู ทุกๆ ความสัมพันธ์ที่เห็น ถ้าหนูบอกว่าเป็นแฟนกับใคร หนูจะคบกับผู้ชายคนนั้นแค่คนเดียว จะไม่มีการแชต เป็นกิ๊ก หรือคุยนอกรอบ ไม่มีเลย
แล้วทุกครั้งที่หนูออกมาบอกว่าหนูเลิกแล้ว เพื่อเป็นการเคลียร์ ว่าโอเค เลิกแล้วนะ เพื่อที่ว่าถ้าเห็นหนูกับคนอื่น จะได้เคลียร์ไป หรือเผื่อใครเห็นฝ่ายชายกับคนอื่น ก็จะได้แฟร์กับเขาด้วย หรือเห็นหนูกับคนใหม่ ก็แฟร์กับหนูด้วยค่ะ

ด้วยข้อความที่โพสต์ทั้งสองฝ่าย คนมองว่าจบกันไม่สวย?
หนูสวยนะ (แต่เขาโพสต์ดูจบไม่สวย?) เราก็มีการคุยกัน ทางเพื่อนเขาน่ารักมากนะคะ จริงๆ หนูไม่รู้อะไรเลย เพื่อนเขาเป็นคนบอกว่าเห็นหรือยัง หนูก็บอกว่าเห็นอะไร เพราะกำลังจะไปไหว้พระ เขาก็บอกว่าเพื่อนเขาโพสต์แบบนี้นะ ซึ่งหนูก็เหรอ ส่งมาให้ดูหน่อย เราก็เลยบอกเขาไปว่าให้ลบเถอะ เพราะว่าม้นไม่ดี คือคำว่าไม่ดีเนี่ย ไม่ดีกับเขานะ เพราะหนูมีพี่ๆ สื่อ ที่มาถามหนูได้ แต่เขาอะ ไม่มีใครไปถามเขาหรอก ฉะนั้นลบเถอะ แต่เขาบอกว่าเขาไม่ลบ พอหนูรู้ว่าเรื่องมันเป็นแบบนี้ หนูตัดเลย

จากที่เคยคุยกันได้ ตอนนี้เป็นเพื่อนกันก็ไม่ได้แล้วใช่ไหม?
ไม่ใช่เป็นเพื่อนกันไม่ได้ค่ะ แต่ว่าก็ไม่รู้จะคุยอะไรแล้ว

เสียดายเวลาไหม?
หนูเสียใจ ทุกความสัมพันธ์เลย เพราะว่าหนูจะโดนคนว่าตลอด ว่าเปลี่ยนแฟนบ่อย หรือว่าเลิกอีกแล้ว แต่ว่าทุกครั้งที่หนูมีความสัมพันธ์ หนูเป็นคนจริงจังมากๆ คลั่งรักมากๆ มีแฟนก็จะคบคนเดียว ไม่นอกใจ ไม่คบซ้อน แต่ถ้ามีการตกลงกันแล้วว่าเลิกนะ อันนั้นอีกเรื่องหนึ่ง แต่ถ้าไม่ได้ตกลงกันว่าเลิกกัน หนูจะไม่มีคนอื่น

สาเหตุที่เลิก มีทั้งไม่เข้าใจกัน และมือที่สามใช่ไหม?
หนูพูดแบบนี้ดีกว่า หนูกับคนเก่าคือคุณเควิน ทุกวันนี้เราก็ยังเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดต่อกันและกัน แล้วเราก็ยังเจอกัน แต่ว่าก็มีครั้งนี้ค่ะ ที่หนูเจอมาหนักที่สุดกับความสัมพันธ์ ซึ่งมีนักข่าวสำนักหนึ่ง เคยรู้เรื่องที่หนักมากๆ แล้ว แต่ว่าหนูขอไม่พูดแล้วกัน พูดไปมันจะยิ่งต่อความยาว สาวความยืดไป ก็ขอไม่พูดแล้วกัน แต่ว่าหนักที่สุดตั้งแต่หนูเคยเจอมา

ทำให้เราเข็ดกับความรักไหม?
ทุกครั้งที่ถามว่าเข็ดไหม หนูจะตอบตลอดเลยว่าไม่เข็ดค่ะ แต่ครั้งนี้หนูพูดเลยนะคะ ว่าเข็ดค่ะ! ไม่ใช่เพราะเราคาดหวังเยอะ แต่มันโดนมาหนักจริงๆ

มุมมองความรักเปลี่ยนไปเลยไหม?
ก็…มันไม่ได้มองเปลี่ยนไปค่ะ แต่หนูแค่รู้สึกว่าโอเค (นิ่ง) มันหนักค่ะ ถามว่าสภาพจิตใจดีขึ้นกี่เปอร์เซ็นต์แล้ว ตอนนี้ก็ดีขึ้นมากค่ะ เพราะว่าพอตัดออกไปได้แล้ว มันก็ยังมีเสียใจนะคะ กับเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด รวมถึงที่เขาโพสต์ด้วย

ซึ่งพอเขาโพสต์ปุ๊บ บางสื่อก็ใจร้ายกับหนูมาก เขียนว่าจบไม่สวย ฝ่ายชายแฉ มันไม่แฟร์กับหนูเลย หนูไม่ได้ทำอะไรผิดเลย ในความรู้สึกหนูคือเสียใจมากๆ แล้วหนูก็ไม่รู้ว่าหนูจะตอบโต้ทำไม เพราะเรารู้อยู่แล้ว ว่าเรื่องจริงมันคืออะไร จริงๆ หนูพูดได้หมดเลยนะ แต่ถ้าหนูพูดเนี่ย เขาไม่มีที่ยืนเลยนะ หนูพูดก็ได้นะ แต่หนูคิดว่าให้มันจบกันไปดีกว่า

ถ้าหลังจากนี้เขาไม่จบ เราจะออกมาอีกใช่ไหม?
ถ้าหลังจากนี้นะ เขาไม่จบ ก็เดี๋ยวรู้ (ยิ้ม) ถ้าเขาไม่จบนะ แต่ก็ขอให้เขาจบเถอะ เพราะหนูไม่อยากมีปัญหาอะไรแล้ว หนูอยากเริ่มต้นชีวิตใหม่จริงๆ ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา หนูเจอเรื่องหนักมากๆ เลย ตั้งแต่หย่าร้าง มาเรื่องผู้จัดการ แล้วก็มีเรื่องนี้อีก มันหนักมากสำหรับหนูแล้ว แล้วคอมเมนต์ท็อกซิก ที่คอยรุมว่าหนูตลอดเวลา มันมีปัญหากับสภาพจิตใจหนูมาก สภาพจิตใจหนู ไม่ใช่แค่เหมือนโดนมีดบาด มันเหมือนโดนสับจนละเอียดไปหมดแล้ว

ต้องเพิ่งคุณหมอไหม?
หนูพบทั้งหมอซึมเศร้า หมอแพนิคแอทแท็ค (Panic Attack) แล้วก็นักจิตบำบัดค่ะ หนักมาก แต่ตอนนี้ดีขึ้นมากๆ แล้ว

พร้อมเปิดใจหรือยัง คนสวยแซ่บแบบเราจะโสดได้นานหรือเปล่า?
จริงๆ มันก็มีคนรอเรา เราก็ยังได้อยู่ แต่ก็บอกผู้ชายที่เขารอเราตรงๆ ว่าขอเป็นเพื่อนก่อนดีกว่า จริงๆ หนูชอบโมเมนต์การเป็นแฟน หนูชอบการคลั่งรัก แต่ว่าตอนนี้หนูไม่พร้อมจริงๆ เพราะความสัมพันธ์ครั้งล่าสุดมันหนักมากจริงๆ ค่ะ

หนูก็คือคนปกติทั่วไปนี่แหละ ทุกคนบอกหนูว่า ต่อไปถ้ามีแฟนปิดเลยนะ อย่าเปิด หนูก็บอกว่าหนูจะทำอย่างที่หนูอยากทำนี่แหละ หมายถึงว่าถ้ามี หนูก็ไม่ปิดหรอก สื่อก็ต้องรู้อยู่ดีถ้าหนูมี เราก็เต็มที่ เพราะหนูรู้สึกว่าทุกอย่างมันก็ไม่แน่ไม่นอนอยู่แล้ว บางครั้งมันก็ไม่ใช่แค่เรื่องแฟนนะคะ ความสัมพันธ์แบบเพื่อนหรือการทำธุรกิจก็เหมือนกัน ทุกอย่างไม่แน่นอนอยู่แล้ว หนูเชื่อว่าชัดเจนดีกว่า สบายใจดี

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *