โซเชีบลชื่นชม ม.4 สู้ชีวิต ขายไก่ย่าง ดูแลแม่ติดเตียง เลี้ยงน้องอนุบาล เปิดชีวิตรันทด

วันที่ 8 ส.ค. 2566 ได้รับทราบข่าวเด็กนร.ม.4 ขายไก่ย่าง เพื่อดูแลแม่ที่ป่วยติดเตียง หลังแม่ประสบอุบัติเหตุจากการทำงานก่อสร้างจนกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง หวังมีอนาคตได้เรียนต่อพยาบาล จากการได้ลงไปที่บ้านเลขที่ 138 หมู่ที่ 1 ตำบลกุดจอก อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา

พบกับ นางสาวหฤทัย รักพินิด หรือ น้องพลอย อายุ 16 ปี เด็กนักเรียนชั้นม.4 กำลังเช็ดตัวให้กับ นางสาวกนกพร ครุฑขุนทด อายุ 36 ปี ผู้เป็นแม่ ที่นอนป่วยติดเตียงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ โดย น้องพลอย จะคอยดูแล ป้อนข้าว ป้อนน้ำ เช็ดตัวให้กับแม่ และทำงานบ้านทุกอย่าง

ไม่ว่า จะล้างจาน หุงข้าว กวาดบ้าน ซักผ้า และ สิ่งที่น้องพลอย ต้องทำทุกวัน ก็คือ การขายไก่ย่าง ในช่วงเย็นหลังเลิกเรียน เพื่อหาเงิน ซื้อกับข้าวให้แม่ ซื้อผ้าอ้อมผู้ใหญ่ให้กับแม่ น้องพลอย บอกว่า ครอบครัวของตนเอง ปัจจุบันนี้ อยู่ด้วยกัน 4 คน แม่ลูก ซึ่งตนเองมีพี่ชาย อายุ 18 ปี

ส่วนตนเองเป็นลูกสาวคนที่สอง และ มีน้องสาวคนเล็ก กำลังเรียนอยู่ชั้นอนุบาล ส่วนพ่อทำงานก่อสร้าง ในต่างจังหวัด นานๆจะส่งเงินมาให้ทางบ้าน ครั้งละ 1,000 บาท โดยน้องพลอย กล่าวว่า… สาเหตุที่แม่ต้องนอนป่วยติดเตียง ก็เพราะว่า แม่ไปทำงานก่อสร้างกับพ่อที่กรุงเทพมหานคร

ได้ประสบอุบัติเหตุ แผ่นปูนหล่นลงมาทับบริเวณหลัง ทำให้ พิการนอนป่วยติดเตียงมานานกว่า 4 ปี แล้ว ส่วนพี่ชายต้องออกจากโรงเรียนเพราะไม่มีเงินเรียนต่อ ตนเองสงสารแม่มาก จึงได้นำเงินเก็บไปซื้อไก่ มาย่างขายในช่วงเย็นของทุกวัน ซึ่งบางวันก็ขายได้เพียงวันละ 100-200 บาท เท่านั้น

เงินที่ได้จากการขายไก่ย่าง ก็จะนำไปซื้อผ้าอ้อมผู้ใหญ่ ซื้อกับข้าวมาเลี้ยงแม่ ครอบครัว ซึ่งวันไหนขายไม่ได้ ตนเองก็ไม่มีเงินไปโรงเรียน จำเป็นต้องห่อข้าวไปกินเอง ซึ่งมีเงินไปโรงเรียนมากสุดก็แค่ 50 บาท ซึ่งตนเองอยากเรียนจบชั้น ม.ปลาย เพราะมีความฝันอยากจะเป็นพยาบาล คอยดูแลแม่ และ คอยช่วยเหลือสังคม ใครต้องการอยากจะช่วยเหลือครอบครัวของน้องพลอย ก็สามารถ โทรศัพท์ สอบถามได้ที่เบอร์ 087-0138247 ประธานอสม.หมู่บ้าน หรือ ติดต่อที่เบอร์ 065-0903105 แม่ของน้องพลอย

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *