สุดทน หม่ำ จ๊กมก ยกมือไหว้ หลังชาวเน็ตบุกด่า ลั่นถ้าไม่ชอบก็อย่ามาดู

อยู่ดีๆ ก็มีเกรียนมือบอน เข้ามาคอมเมนต์หาเรื่องด้วยถ้อยคำที่ไม่ค่อยจะดี ในไอจีของ มด เอ็นดู ภรรยาคู่ชีวิตของตลกชื่อดัง ‘หม่ำ จ๊กม๊ก เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา’ ด้าน มด ไม่ทนต่อข้อความตรงหน้า สวนกลับทันทีเช่นกัน ทำเอาโซเชี่ยลตอนนั้นระอุไปพักหนึ่ง ล่าสุด วันที่ 24 ก.ค. 66 ได้มีโอกาสเจอกับ ‘หม่ำ’ ที่มาร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์ไทยเว้าอีสานเรื่องแรกจาก Netflix เมอร์เด้อเหรอ ฆาตกรรมอิหยังวะ

ในฐานะนักแสดงนำ จึงได้สอบถามถึงประเด็นดังกล่าว พร้อมอัพเดตอาการที่เมื่อสงกรานต์ที่ผ่านมาลื่นล้มหน้าบ้านต้องห้ามเข้าโรงพยาบาลเป็นการด่วน
ตอนนี้ซี่โครงเป็นยังไงบ้าง?
มันเป็น 5 ซี่เลย ดีมันไม่แตกไม่หัก เราก็กินยาแก้อักเสบให้มันคืนตัวของมัน 1-2 เดือนมันก็คืนตัวแล้ว

ภรรยาบอกว่าดื้อไม่ยอมฟังหมอบอก?
ก็มีบ้างปกติผมเป็นคนดื้อ ผมไม่ชอบกินยา ก็คิดว่าเดี๋ยวมันก็คืนตัวของมันเองแหละ
ใช้ชีวิตลำบากไหม?
ไม่ๆ เดินเหินสะดวก กระโดดได้ปกติแล้ว

ไม่ได้มีอาการเจ็บแปล๊บๆ ใช่ไหม?
ไม่หรอก มีแต่ปวดหัว เมียมันบ่นแค่นั้นแหละ
เขาบ่นเรื่องอะไรบ้าง?
มันก็ขุดมาหมดแหละ เรื่องสมัยไหนมันก็บ่น กระดูกไม่แตกหรอก แต่สมองจะแตก

เห็นบอกว่าเข็ดมากทุกพื้นราบเลย?
เมียมันทุบเลย พอล้มปั๊บ เมียมันทุบออกหมดเลย เอาเป็นพวกหินที่เป็นทรายหยาบๆ เอาออกหมดเลย มันจะไม่หัวแตกแล้ว แต่เข่าแตกแทน เอาแบบให้มันสากๆ เท้า

ตอนนี้ล้มลงไป มันก็ครูดไปเลยใช่ไหม?
ก็เข่าแตกเลย ตอนกินยาอยู่ประมาณเดือนหนึ่ง พอรู้ว่ามันเข้าที่เข้าทางก็ไม่ได้กินแล้ว แต่มันดีขึ้นมากแล้ว มันอายุมากด้วย จะเดินจะเหินก็ต้องระวัง แล้วคนที่ล้มในห้องน้ำอายุ 50 ขึ้นไประวังด้วยนะ ผมเตือนเลย เพราะว่าผมก็จะลื่นหลายครั้งแล้ว ทำห้องน้ำให้มันด้านๆ หยาบๆ และไม่ควรล็อคห้องน้ำด้วยนะ เพราะบางทีมันน็อกไปก็เรียบร้อยเลยนะ จอดำไปเลยนะ ระวังตัวกันด้วยคนที่อายุ 50 ขึ้นไป เรื่องกินก็ระวังกันด้วย เดี๋ยวนี้อาหารไม่เหมือนเมื่อก่อน ก็ต้องระวังตัวเองมากขึ้นและช่วงนี้ก็แทบจะไม่ว่างเลยมีละคร 2 ช่อง

ช่วงนี้ทำงานไม่ได้พักเลยใช่ไหม?
เมื่อก่อนได้พักอาทิตย์เว้นอาทิตย์ แต่ตอนนี้พอมีหนังของตัวเองด้วย ซึ่งปีหน้าก็จะมีหนังของตัวเองอีก ละครปีนี้ก็ต้องจบภายในพฤศจิกายนนี้ ธันวาคมก็จะเริ่มแล้วอีกเรื่องหนึ่ง

ละครที่เล่นเป็นยังไง?
ก็เป็นสไตล์บ้านๆ นี่แหละครับ สไตล์ผม ตอนนี้ก็จะยุ่งๆ หน่อย ไม่เคยทำละครไง เล่นเอง กำกับเอง เป็นผู้จัดด้วย โปรดิวซ์เอง บทเองอีก (ยากไหม?) ยากสิ มันมีเรื่องเดียว เปิดมาเจอเห็นหมดแล้วแตาอันนี้ถ่ายไปย้อนมาย้อนไปประสาทจะเจ๊งเพราะมันเหมือนหนัง 21 ตอน ตอนมัน 40-50 นาที ทำการบ้านเยอะเหมือนกันนะท่าทางจะเข็ดกับละครเนี่ย

มีคนช่วยไหม?
มีคนช่วยแหละแต่เราต้องจำ ความจำเราต้องดีด้วยเพราะบางทีเราถ่ายตอนที่ 4 ไปถ่ายตอนที่ 19 อีกแล้วแล้วมาถ่ายตอนที่ 11 กลับมาถ่ายตอนที่ 2 มันต้องนึกภาพเชื่อมกันของบทให้ทัน

ทำไมถึงมาทำ?
คืออยากลองดู ดูสิว่าจะชอบไหม แต่ตอนนี้เริ่มไม่ชอบแล้ว (หัวเราะ) ยังไม่ทันออก แต่ก็ไม่แน่เพิ่งถ่ายไป 2-3 ตอนแต่ไม่แน่สัก 10 ตอนอาจจะชอบก็ได้ ไม่แน่ อาจจะมีเรื่องต่อไป

ล่าสุด มด ภรรยาออกฟาด คนเข้ามาคอมเมนต์ถึงเราว่าไปส่องไอจีเข้า?
อ๋อ ผมไม่มีโทรศัพท์ผมไม่รู้เรื่องอะไรอยู่แล้ว แต่ผมบอกตรงนี้บอกไม่รู้กี่ครั้งแล้วว่าผมไม่มีโทรศัพท์ ถ้าไม่ชอบผมฟังผมชัดๆ ไอ้พวกแบบนี้ มึงอย่าดูกูเลย ปิดผ่านไปเลยเดี๋ยวมึงอารมณ์เสียเปล่า ๆ เพราะมึงไม่ชอบกูอยู่แล้วนะ กูขอร้อง (ยกมือไหว้) อย่าดู ไปดูคนอื่น มันไม่ถูกตาอยู่แล้ว แล้วผมก็ไม่รู้ว่ามันเป็นใครด้วยแต่ถ้าไม่ชอบผม มึงอย่าดูกูเลย (หัวเราะ) กูไหว้มึงล่ะ (ยกมือไหว้) หรือมึงเป็นแฟนคลับกูว่ะ ไม่ชอบ ๆ แต่ดูจัง แฟนคลับแน่ๆ เปิดเผยตัวเองมาซะ

ได้เห็นที่เขามาคอมเมนต์ไหม?
ไม่ มีแต่คนมาเล่าให้ฟัง แต่ไม่เห็นไม่ติดใจหรอกเพราะตัวเองไม่ชอบคอมเมนต์คนอื่นอยู่แล้วไง ก็เรื่องของเขา เป็นเรื่องส่วนตัวของเขา มีแต่แสดงความยินดีใครดีก็ยินดีด้วย

ถ้าเขาอยากจะอยากมีสัมพันธ์กับเราล่ะ?
(หัวเราะ) คือบางทีมีคนเล่าให้ฟัง ผมเป็นคนไม่ตอบโต้คนอยู่แล้วไง แต่ถ้าไม่ชอบก็อย่าดูผมเลย ดูแล้วมันอารมณ์เสียแล้วคุณเกลียดคนคุณอยากเห็นหน้าเขาไหม ก็ไม่อยากเห็นหน้าเขา ไม่อยากดูด้วยก็ไม่ต้องไปดู ไหว้ล่ะ (ยกมือไหว้) ไหว้ 3 รอบล่ะ

มีคนเข้ามาคอมเมนต์ถึงเราไม่ดีเราโกรธไหม?
ผมก็เฉย ๆ นั้นแหละ ก็บอกอยู่ว่าถ้าไม่ชอบก็อย่าดูเลย ทำให้คุณประสาทเสียเปล่า ๆ คุณจะอารมณ์เสียเปล่า ๆ ไปดูคนอื่นคนที่ชอบ แล้วอีกอย่างเราไม่มีโทรศัพท์ด้วยแล้วคนก็เชื่อคนง่ายบางทีไปว่าผมทำนู่นทำนี้ในโซเชียลอ่ะซึ่งผมบอกไม่รู้กี่ครั้งแล้วว่าผมไม่มีโทรศัพท์ถ้าจะดูผมได้ก็ดูในช่องเมียผมกับช่องลูกสาวผมสองอัน

ถ้าในโลกโซเชียลเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นคือไม่ใช่เราแน่นอน?
ไม่ใช่ผมแน่นอน แต่ถ้าผมมีสองช่อง ช่องเมียผมช่องลูกสาวผมเท่านั้นเอง ผมไม่ชอบเล่นโทรศัพท์มันปวดตาแล้วก็ไม่มีด้วย ติดต่อผมก็ยากด้วยถ้าคนติดตามผมมี 2 ชุด ชุดละ 4 คน ถ้า 4 คนนี้โทรไม่ติดก็อีกชุด ถ้าชุดนี้ไม่ติดโทรผู้จัดการผม ไม่ติดต้องโทรหาคนดูแลผมคุณดาว (ถ้าไม่ติดอีก?) ติดต่อเมียผม ตอนนี้อยู่กับเมีย ถ้าติดต่อเมียยังไม่ได้แสดงว่าอยู่ที่เชียงราย (หัวเราะ) มีหลายช้อยส์ครับ ไปเยี่ยมลูกครับ (ยิ้ม)

แต่เรื่องนี้เมียเราก็โกรธไหม?
อย่าเล่าเรื่องนี้ ไม่เอาดีกว่า ปวดหัวกับมัน

แต่เขาก็เป็นห่วงเราแหละ?
เขารักเราแหละภาพรวม ก็รักเกิน รู้ว่ารักแต่มันรักเกินบางทีเนี่ยหนังฉาย 19.15 น. มันบอกว่าเลิกไม่เกิน 3 ทุ่มนะ ถึงบ้านไม่เกิน 4 ทุ่มนิดๆ ดูมันคาดคะเนชัดเจนมากเลย พอเราหายชั่วโมงหนึ่งซักละ (แล้วไปไหน?) อย่างที่รู้กัน (หัวเราะ) ตามนั้น

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *