อีกแล้ว แอ๊ด คาราบาว บอกอย่าคิดมากหาก พิธา ไม่ได้เป็นนายก ลั่นไม่เลือกส้ม

จากกรณีที่ได้มีผู้ใช้ติ๊กต๊อกรายหนึ่ง โพสต์คลิปขณะ แอ๊ด คาราบาว ขึ้นคอนเสิร์ตที่เวทีแห่งหนึ่ง โดยช่วงหนึ่ง แอ๊ด คาราบาว กล่าวถึงเรื่องการเมือง โดยได้ถามคนดูว่า ถ้าไม่อยากให้สีส้มเป็นนายกรัฐมนตรีให้ยกมือขึ้น ปรากฎว่าคนที่ดูคอนเสิร์ตมีคนยกมือน้อยมาก

ต่อมา แอ๊ด กล่าวว่า ไม่เป็นไรนายพิธาต้องผ่านด่านพระอรหันต์ประเทศนี้ ที่ดีไซน์ออกมาแล้วว่าเป็นประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข การเลือกตั้งของประชาชนเป็นแค่ส่วนหนึ่ง อย่าไปคิดอะไรมาก ถ้าโหวตแล้ว นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี อย่าไปเสียใจ เรื่องก็เป็นเช่นนี้เราก็ต้องอยู่ต่อไป

แอ๊ด พูดอีกว่า อย่างไรก็ตามการที่เอาอเมริกา เข้ามารบกับจีนเป็นเรื่องที่อันตรายมากที่จะทำให้ประเทศเราได้ถูกทำลาย ฉะนั้นผมไม่เลือกสีส้มแน่นอนด้วยข้อหานี้ อยากมีสงครามใช่ไหม ถ้าอยากอยู่ดีกินดีก็อยู่ไปอย่างนี้แหละ ไม่ต้องไปเปลี่ยนอะไรเลย ดูที่ผู้ใหญ่เขาทำอะไรไป บ้านนี้เมืองนี้มันมีเจ้าที่เจ้าทางถ้าทำอะไรเกินเลยกว่าเจ้าที่เจ้าทางเขาก็ต้องสกัดกั้นอยู่แล้ว

แอ๊ด ทิ้งท้ายว่า ส่วนลุง (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) เขาไปแล้ว เขาไม่เอาแล้ว เขาเบื่อแล้ว ผมก็เบื่อ ผมไล่เขาไปตั้งนานแล้ว 8 ปี พี่น่าจะพอแล้วพี่ตู่ คนเก่งประเทศไทยมีอีกเยอะ ทั้งนี้ปรากฎว่ามีแฟนเพลงจำนวนมากเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์คำพูดดังกล่าวอยู่เป็นจำนวนมาก

https://www.tiktok.com/@theerasoundcaraba/video/7254985898188705030

ที่มา: @theerasoundcaraba

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *