แล้วไง!! พรพรรณ ไม่สนเสียงด่า เชื่อทุกคนกำลังใจดี แม้พ่ายประเดิม VNL วีก3

จากกรณีที่วอลเลย์บอลสาวไทย อันดับ 14 ของโลก ประเดิมสนาม พ่าย ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ อันดับ 11 ของโลก 0-3 เซ็ต 26-28, 18-25 และ 20-25ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ลีก 2023 หรือ VNL 2023 สัปดาห์ที่ 3 นัดแรก ที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก กรุงเทพฯ ในช่วงค่ำวันที่ 27 มิถุนายนนี้

พรพรรณ เกิดปราชญ์ มือเซ็ตทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ออกมาเปิดเผยว่า เกมนี้เราไม่สนว่าเราจะแพ้หรือชนะ แต่เราอยากเรียกขวัญกำลังใจของทีมให้กลับมาได้มากที่สุด ให้มีความสุขในการเล่นจริงๆ อย่างวันนี้ 6 คนหลักเล่นไม่ได้จริงๆ หรือมีอาการบาดเจ็บ หรือถูกดังทางได้ เราก็ส่งน้องมาเล่น

ก็กล้าพูดได้ว่าตัวสำรองเราไม่ใช่สำรองอีกแล้ว สามารถทดแทนพี่ๆ ได้ทุกคน วันนี้เราสนุกกันมากๆ จริงๆ  เรื่องเสียงวิพากษ์วิจารณ์มันเป็นเรื่องธรรมดา เราพูดทุกๆ ปี เกมกีฬาอาจมีอารมณ์บ้างตำหนิบ้าง ก็ไม่ว่ากัน ยังไงเราก็ไม่เสียกำลังใจ นักกีฬาจะเห็นไม่รู้แต่ทีมเราหัวใจแข็งแกร่งมาก และทุกคนมีกำลังใจที่ดี

ดังนั้น 2 สนามที่ผ่านมาใครจะว่ายังไงเราไม่สนใจ เพราะเป้าหมายของเราไม่ใช่แค่นี้ เราอยากบูททีมไปเรื่อยๆ ย้อนกลับไปปีก่อนที่เราทำได้ดี เพราะเรามีเวลาเตรียมทีมถึง 2 ปี เราอยู่ด้วยกันตลอด แต่พอเราทำผลงานได้ดีปีที่แล้ว และได้ไปเล่นลีกต่างประเทศ พอกลับมาก็เป็นอะไรที่ยาก

ยกตัวอย่างทีมอื่นตัวหลักเขาไม่มาก็ยังมีตัวอื่นทดแทน แต่ไทยเราตัวเลือกค่อนข้างน้อยทำให้ต้องเป็นคนนี้ๆ เท่านั้น เราจึงต้องฟิตร่างกายให้กลับมาให้ทัน ดังนั้นการที่เราจะรวมทีมค่อนข้างซับซ้อน

สนาม 3 เราค่อนข้างพร้อมมากๆ ทั้งเรื่องสภาพร่างกาย และสภาพจิตใจ เรามีกำลังใจที่ดีมากๆ ส่วนเรื่องการบาดเจ็บก็ตามเกมกีฬาเลยค่ะ เล่นเยอะก็มีเมื่อยล้าไปบ้าง ฟื้นฟูร่างกายไม่ทัน ไม่รู้จะเอายาวิเศษมาจากไหน แต่จริงๆ แล้วยาอะไรก็ไม่เท่ายากำลังใจ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *