ถือว่าเป็นหนึ่งในล้าน!! สาวเผยรถจยย.หาย ต้องตามสืบเอง ลงทุนล่อซื้อเอง สุดท้ายได้คืนจริงๆ

วันที่ 25 มิ.ย. 2566 น.ส.รุ่งฤดี (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี แจ้งตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี และประสานนักข่าวให้มาตรวจสอบรถจยย.ของตนที่ถูกขโมยมา เป็นรถจยย.ฮอนด้าเวฟ 100 สีขาว ทะเบียน 1กข-6954 หนองคาย ที่มาจอดเอาไว้ที่ฝากรถแห่งหนึ่งใกล้ บขส.เก่า อุดรธานี หลังจากติดต่อขอซื้อรถคันนี้ ซึ่งเป็นรถของตนที่หายไปเมื่อวาน โดยคนร้ายให้มาดูรถและจ่ายเงินที่ตรงนี้

ต่อมาตำรวจชุดสืบสวนมาถึงพบว่ารถจยย.คันดังกล่าว ถูกถอดป้ายทะเบียนและกระจกมองหลังทั้ง 2 ข้างออกแล้ว แต่เจ้าของรถยืนยันว่ารถคันนี้เป็นรถของตนแน่นอน พร้อมเอาหลักฐานการซื้อรถ ทะเบียนรถ และตำหนิมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ ส่วนคนร้ายเมื่อรู้ว่าตำรวจและเจ้าของรถมา ก็ไหวตัวทันหลบหนีไปแล้ว

น.ส.รุ่งฤดี เปิดเผยว่า ตนทำงานที่ห้างแห่งหนึ่งในซอยพรหมประกาย เอารถไปจอดที่ลานจอดรถตั้งแต่ 07.00 น.วานนี้ (24 มิ.ย.) พอเลิกงานเวลา 19.00 น. ก็ไม่เจอรถแล้ว ตกใจมากและกระวนกระวาย เพราะรถคันนี้เพิ่งผ่อนงวดเสร็จ ตนก็หาวิธีและภาวนาขอให้ได้รถคืน ต่อมาปรากฎว่าเมื่อคืนมีคนร้ายได้โพสต์ขายรถของตนทางเฟซบุ๊ก

ตนจึงทำทีติดต่อขอซื้อรถ คนร้ายหลงกล จึงบอกว่า ให้นัดมาดูรถที่ฝากรถใกล้กับ บขส.เก่า ตนจึงรีบมา พร้อมกับแจ้งตำรบจกับนักข่าวมาดูด้วย มาถึงก็พบเป็นรถตัวเองจริงๆ จำได้ทั้งหมด ดีใจที่ได้รถคืน ขณะที่ถือเป็นหนึ่งในล้านที่รถหายที่ได้คืน

ทั้งนี้ตำรวจชุดสืบสวนมีข้อมูลว่า แก๊งโจรกรรมรถจยย.จะออกตระเวนหาเหยื่อ โดยเน้นเป็นรถจยยฮอนด้าเวฟ ซึ่งเป็นที่ต้องการของตลาด เพราะขายง่าย ได้ราคาดี พอขโมยได้แล้วก็จะเอาไปจำนำกับร้านที่ร่วมขบวนการ จากนั้นร้านจำนำก็จะประกาศทางโซเซียล หากไม่มีคนซื้อก็จะส่งไปขายประเทศเพื่อนบ้าน

โดยเคสนี้คนร้ายได้ขโมยไปแล้วนำรถไปจำนำกับร้านแห่งหนึ่ง ทางร้านจำนำรถฯ ได้ประกาศขายทันทีในสื่อโซเซียล ต่อมาเจ้าของรถบังเอิญไปเจอรถประกาศขายพอดี จึงติดต่อขอซื้อ แต่คนร้ายได้ไหวตัวทันหลบหนีก่อน โชคดีที่เจ้าของรถได้รถคืน ส่วนคนร้ายตำรวจจะได้เร่งสืบสวนหาแก๊งขโมยรถจยย.กลุ่มนี้มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *