น่าสงสาร เด็กมาขอข้าว 4 กล่อง บอกเอาไปให้น้อง ตามไปดูที่อยู่ ถึงกับน้ำตาไหล

วันที่ 15 มิ.ย. 2566 ได้มีผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่มีชื่อว่า Thamboon888 ได้โพสต์ว่า… มาแจกข้าวตรงหัวลำโพง​ แล้วมีน้องมารับข้าว​บอกขอ​ 4 กล่อ​ง​ เพราะที่บ้านมีน้องอีก​ 3 คน​นี่เลยสอบถามละขอมาดูบ้าน​ ร้องหนักอีกเจอน้องอีก​ 3 คนรอกินข้าว​ และในจานนั้นบอกต้องกินกัน​ 4 คน​ ทุกคนไม่ได้เรียน​ พ่อขับแท็กซี่ แล้วอยู่ห้องแคบๆ กัน 5 คน​ไม่ไหวร้องแล้ว

แล้วอยู่กันแบบไม่ได้ไปไหนเลย​ ต้องรอพ่อ พ่อก็กลับไม่เป็นเวลา​ น้องต้องหุงข้าวกินเองโอ้ย ทำไงดี​ อยากให้น้อง ๆ ได้เรียนหนังสือ​ น่าสงสารมากมึงไม่ไหว อะไรวะนี่มีแบบนี้ด้วย เราสั่ง KFC กับพิซซ่ามาให้ น้องกินกันใหญ่เลย​ ตอนแรกไม่กล้าหยิบดูกลัวคนมาก สอบถามคนแถวนั้นบอกว่าพ่อเขาไม่ให้ออกไปไหนเลยให้อยู่แต่ในห้อง​ ละผอมกันมากแขนนิดเดียวเองดูไม่ค่อยได้กินอะไรด้วย​

วันไหนไม่มีอะไรกินก็ ให้พี่คนโต ไปขอแถวนั้นกินกัน​ เพราะบางวันพ่อก็ไม่กลับ เท่าที่สอบถามมามีพี่สาวคนโตด้วย แต่ว่าออกไปทำงานแล้วก็ไม่กลับมาอีกเลยเป็นปีแล้ว​ คนโตที่อายุ 21 คนละแม่กันกับน้องอีก 3 คนด้วย แม่ของน้อง 21 ก็ไปมีครอบครัวใหม่​ แต่ไม่รับไปอยู่ด้วย ให้อยู่กับพ่อคนนี้ น้องคนโตบอกว่าเพิ่งเริ่มเรียนกศน.มอต้นค่ะ​ ส่วน 3 คนที่เหลือไม่ได้เรียนเลย

ตอนนี้เราออกมาแล้ว เพราะว่าคนที่ดูแลหอ ขอให้ออกเพราะว่ากลัวพ่อเขามาแล้วมีปัญหา​ น้องยกมือไหว้ขอบคุณใหญ่เลย​ เราก็เลยบอกว่าเดี๋ยวพรุ่งนี้มาหาใหม่ วันนี้เอาขนมแล้วก็มีผ้าขนหนูที่ติดไว้ในรถให้ไปด้วย แล้วคือ​มีพี่อายุ​ 21 คนละแม่​ น้องอีก​ 3 คน​ อายุ​ 10 ขวบคนนึง​ และอีก​ 2 คนไม่รู้อายุเลยอะ​ ถามไปก็ไม่มีใครตอบได้ว่าตัวเองอายุเท่าไหร่​ บอกอยู่กับพ่อแม่หนีไปตั้งแต่น้องเด็กๆ

ตอนเข้าไปแล้วถามว่ากินข้าวกันหรือยัง น้องก็บอกว่ามีกับข้าวอยู่ แล้วคือเป็นหมูเหลือๆ อยู่จานเดียวก็เลยบอกว่าคือกินกัน 4 คนหรอน้องก็บอกว่าใช่ค่ะ ร้องไห้เลย แต่ละคนผอมกันมาก อยากให้มีคนลงพื้นที่โดยด่วนเลย

เพราะว่าน้องดูกลัวคนแล้วก็ดูแบบ ไม่ค่อยพูด แล้วตัวยังผอมกันอีก อันนี้อยู่ในพื้นที่แถวป้อมปราบ​ มีใครพอจะติดต่อหน่วยงานไหนช่วยได้บ้างไหมคะ​ แล้วคือมีเด็กผู้หญิงด้วย เป็นห่วงน้องกันมากๆ เลย

ที่มา: @Thamboon888

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *