เอาอีกแล้ว เพื่อนบ้านโอด เจ้าของสุนัข 15 ตัวไม่สนใจ เดือดร้อนกันทั้งซอย ทั้งเสียง ทั้งกลิ่น

กำลังเป็นประเด็นดราม่าในโลกโซเชียลหนักมาก เมื่อมีผู้ใช้บัญชี TIKTOK ที่มีชื่อว่า peter_19.46 ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอ สุดจะทนกับเพื่อนบ้าน เลี้ยงสุนัขกว่า 15 ตัว เจ้าของไม่สนใจ ปล่อยสุนัขตากแดด ตากฝน ขับถ่ายหน้าบ้าน วอนหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือ

โดยในคลิปเป็นสุนัขพันธุ์ไซบีเรียนฮัสกี กำลังเห่าหอนเสียงดัง และพยายามมุดตัวออกจากรั้วบ้าน โดยเจ้าของคลิปวิดีโอเขียนแคปชั่นว่า… พอจะรู้จักหรือมีใครรู้ไหมครับจะทำยังไงดี ตอนนี้คนในซอย ได้รับความเดือดร้อนมาก บ้านเป็นบ้านทาวน์โฮมติดกัน ข้างบ้านได้ยินเสียงรบกวนมาก ทั้งเสียง ทั้งกลิ่น

หลายครั้งที่เจ้าของไม่อยู่ จะเห็นตามคลิป น้องๆอยากจะออกไปข้างนอก ก็จะพยายามตะเกียกตะกายเพื่อออก และออกมาสร้างความเดือดร้อน คุ้ยขยะบ้านหลังอื่น หรือ ไปถ่ายหน้าบ้านหลังอื่น แจ้งทางหมู่บ้านและเขตไป ไม่ได้รับการช่วยเหลือเลย เป็นแบบนี้มา 2 ปี กว่าละครับ รบกวนช่วยผมทีครับ

ด้านชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันสนั่น วิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมการเลี้ยงดูของเจ้าของสุนัข และร่วมส่งกำลังใจให้เพื่อนบ้านที่ต้องทนในสภาพแวดล้อมเช่นนี้ รวมถึงแนะนำข้อมูลช่วยเหลือ

https://www.tiktok.com/@peter_19.46/video/7243103588262612230

ขณะเดียวกัน ก็มีผู้ใช้บัญชี TIKTOK อีกราย ออกมาโพสต์คลิปสุดจะทนเช่นเดียวกัน โดยผู้ใช้บัญชี TIKTOK : kaesuriwong โพสต์วิดีโอ สุดจะทนกับเจ้าของ แจ้งเจ้าของบ้านไปก็มีปัญหากัน จนเพื่อนบ้านสงสารหมา ไม่รู้เป็นเวรกรรมอะไรของหมา ในคลิปวิดีโอ คาดว่าเป็นบ้านหลังเดียวกัน เป็นภาพสุนัขพันธุ์ไซบีเรียนฮัสกีจำนวนมาก ทั้งเห่าทั้งหอนเสียงดัง ทั้งยังมีภาพสุนัขกำลังนอนตากฝนอีกด้วย

โดยเขียนแคปชั่นวิดีโอว่า… จะมีหน่วยงานไหนเข้ามาช่วยได้บ้าง ไม่รู้เวรกรรมอะไรของหมาต้องมาเจอเจ้าของแบบนี้ เลี้ยงแบบปล่อยปะละเลย ปีแรกที่เข้ามาอยู่มี 3 ตัว ต่อมาโรคหมางอกรอบที่ 1 ก็กำเนิดขึ้น เพิ่มมาอีก 2 เป็น 5 โรคหมางอกรอบ 2 เพิ่มมาอีก 4 เป็น 9 โรคหมางอกรอบที่ 3 ได้เกิดขึ้นมาแล้วแต่ไม่รู้จำนวน

ผ่านมา 2 ปีครึ่งแล้ว หมาก็งอกขึ้นเรื่อยๆ ทั้งกลิ่น ทั้งเสียง #เพื่อนบ้านสุดจะทน ดึกดื่นก็ปล่อยหมาหน้าบ้าน มนุษย์ทำงานอย่างเราก็อยากจะนอน แต่กลับต้องมาฟังเสียงหมาเห่าทุกคืน จะมีใครมาช่วยมนุษย์อย่างพวกเราบ้าง

@kaesuriwong

จะมีหน่วยงานไหนเข้ามาช่วยได้บ้าง ไม่รู้เวรกรรมอะไรของหมาต้องมาเจอเจ้าของแบบนี้ เลี้ยงแบบปล่อยปะละเลย ปีแรกที่เข้ามาอยู่มี 3 ตัว ต่อมาโรคหมางอกรอบที่ 1 ก็กำเนิดขึ้น เพิ่มมาอีก 2 เป็น 5 โรคหมางอกรอบ 2 เพิ่มมาอีก 4 เป็น 9 โรคหมางอกรอบที่ 3 ได้เกิดขึ้นมาแล้วแต่ไม่รู้จำนวน ผ่านมา 2 ปีครึ่งแล้ว หมาก็งอกขึ้นเรื่อยๆ ทั้งกลิ่น ทั้งเสียง #เพื่อนบ้านสุดจะทน ดึกดื่นก็ปล่อยหมาหน้าบ้าน มนุษย์ทำงานอย่างเราก็อยากจะนอน แต่กลับต้องมาฟังเสียงหมาเห่าทุกคืน จะมีใครมาช่วยมนุษย์อย่างพวกเราบ้าง #ไซบีเรียน

♬ เสียงต้นฉบับ – Kae Suriwong – Kae Suriwong

ทั้งนี้เธอยังแนบคลิปวิดีโอให้ดูว่า ณ เวลา 23.00 น. สุนัขจากบ้านหลังดังกล่าว ก็ยังเห่าเสียงดัง ทำให้ไม่สามารถนอนหลับได้สนิท วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาจัดการ ด้านคอมเมนต์สอบถาม พอจะคุยกับเจ้าของบ้านได้ไหมคะแบบนี้ เข้าใจเลยไมเกรนกินแน่ๆแบบนี้

เจ้าของคลิปก็ได้ออกมาตอบว่า… แจ้งผ่านนิติ เจ้าของก็บอกว่าไม่เคยวุ่นวายกับใคร ทำไมต้องมาวุ่นวายกับเขา ท่ามกลางชาวเน็ตจำนวนมาก เข้ามาให้กำลังใจ โดยเรื่องราวดังกล่าวจะมีบทสรุปอย่างไร คงต้องติดตามกัน

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *