แม่ค้าใจดี ให้หอยทอดยายฟรี เห็นยืนมองอยู่นาน หลังเงินไม่พอ ยายบอกไม่ขอรับ เหตุไม่อยากเอาเปรียบใคร

กลายเป็นไวรัลสุดประทับใจ เมื่อผู้ใช้ติ๊กต็อก ที่มีชื่อว่า @watcharaporn2520 หรือ คุณก้อย ซึ่งเป็นแม่ค้าขายหอดทอดได้โพสต์วิดีโอชวนซึ้ง เมื่อมีคุณยายคนหนึ่งอยากซื้อหอยทอด แต่คุณยายเงินไม่พอ ทางร้านจึงจะให้คุณยายกินฟรี

จากวิดีโอ มีคุณยายคนหนึ่งเดินเข้ามาสอบถามราคาหอยทอด แม่ค้าจึงตอบไปว่ามีราคา 40 บาท ซึ่งคุณยายตอบว่า… นึกว่า 35 จากนั้นคุณยายก็เงียบไป เมื่อเห็นว่าคุณยายเงียบไปสักพัก แม่ค้าจึงถามคุณยายว่า อยากกินหรือ?

และคุณยายตอบกลับมาว่าไม่มีเงิน แม่ค้าจึงบอกว่าจะให้กินฟรี แต่ทั้งนี้คุณยายไม่ยอม รีบควักหาเงินให้มา 40 บาท แม่ค้าจึงบอกว่า ขอคิดเงินคุณยายเพียง 20 บาท อีก 20 บาทให้คุณยายเก็บไว้ คุณยายถึงจะยอมและรับกล่องหอยทอดไป

หลังจากวิดีโอถูกเผยแพร่ ชาวเน็ตต่างชื่นชมทั้งแม่ค้าและคุณยาย และถึงแม้คุณยายจะมีทุนทรัพย์น้อยแต่ไม่ได้ใครกินฟรี ซึ่งสาวเจ้าของวิดีโอได้อัพเดตว่า เธอเห็นคุณยายมาเลียบๆ มองๆ หลายวันแต่วันนี้คงอยากกินจริ ๆ จึงเข้ามาถามเธอ

ยายคือตัวอย่างที่แม้ไม่มีเงินมากแต่ก็ไม่ขอใครกิน ส่วนเจ้าของร้านก็น่าชื่นชมมาก ทำให้สังคมน่าอยู่, คุณยายมีน้อยยังไม่คิดเอาเปรียบแม่ค้าเลย… ขอให้ค้าขายร่ำรวยนะคะ

@watcharaporn2520

#วัดใหญ่พิษณุโลก #เจ้าดังtiktok #หอยทอดแม่อู๊ดสุโขทัย #แม่ค้าขายหอยทอดสุโขทัย

♬ เสียงต้นฉบับ – somrug – somrug

ที่มา: @watcharaporn2520

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *