ญี่ปุ่นเห็นยังอึ้ง ม.3 วาดการ์ตูนมังงะ ฝีมือไม่ธรรมดา ควรได้รับการสนับสนุน

โลกออนไลน์แห่แชร์ผลงาน ภาพวาดการ์ตูนญี่ปุ่นของ ด.ช.ระพีพัฒน์ ขวัญครอง นักเรียนชั้น ม.3/9 โรงเรียนภูเขียว จ.ชัยภูมิ หลังเฟซบุ๊ก ครูอรสอนศิลป์ ได้เผยแพร่ผลงานผ่านทางโซเชียล และถูกกดไลก์ไปมากกว่า 2.2 หมื่นครั้ง และแชร์ต่อไปกว่า 1.4 หมื่นครั้ง

โดยภาพวาดของ ด.ช.ระพีพัฒน์ นั้นมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างมากมาย คอมเมนต์รายหนึ่งกล่าวว่า… ควรได้รับการสนับสนุน นี่มันไม่ธรรมดาแล้ว รวมถึงบางคอมเมนต์ที่ระบุว่า… หากทางญี่ปุ่นเห็น น้องดังแน่

อย่างไรก็ดีได้มีชาวเน็ตบางส่วน แสดงความคิดเห็นว่า อยากให้น้องได้หาเส้นของตัวเองให้เจอ เพื่อหาเจอเอกลักษณ์ เขียนสตอรี่ของตัวเอง เพราะงานที่เห็นเป็นเพียงงานทาบ เหลือเพียงพัฒนาเป็นลายเส้นตัวเอง

ทาบงานใครทำบ่อยๆ ก็วาดออกมาเหมือนครับ ผมอยากเห็นน้องเขาหาเส้นของตัวเองให้เจอมากกว่า เห็นหลายคนที่ทำแบบนี้จนเคยตัว แต้ถ้าน้องอยากวาดมังงะจริง ๆ ผมว่าเริ่มตั้งแต่ เขียน story ของตัวเองขึ้นมาเลยดีกว่า แล้วก็ฝึกแบ่งช่องใส่คำพูดเข้าไปด้วย วาดตามนักเขียนที่ตัวเองชอบมันก็ดี แต่หาเส้นทางของตัวเองด้วย

ขอให้มีลายเส้น Signature ของตัวเองไวๆ ครับ นักวาดการ์ตูนดัง ๆ ล้วนเคยเป็นผู้ช่วยวาดลายเส้นคนอื่น แล้วก็พัฒนามาเป็นลายเส้นตัวเอง ตอนนี้น้องวาดลายเส้นคนอื่นสวยแล้ว เหลือแค่หาลายเส้นของตัวเองครับ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *