คนดูเกือบ 2 ล้านวิว หนุ่มขี่ จยย.ยันเก๋งน้ำมันหมด เผยทำได้แต่มือใหม่ไม่ควรทำตาม

จากกรณีที่มีผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่งโพสต์คลิปวิดีโอเป็นภาพหนุ่มส่งพัสดุขับรถจักรยานยนต์กำลังถีบรถยนต์คันหนึ่งให้ขับเคลื่อนไปข้างหน้า โดยเท้าที่ถีบไม่ได้สวมใส่รองเท้า ในภาพมีคำบรรยาไว้ว่า… นับถือน้ำใจของน้อง แดดก็ร้อน โดยมีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นชื่นชมเป็นจำนวนมาก และมียอดคนเข้าไปดูคลิปดังกล่าวถึง 1.6 ล้านวิว

ล่าสุดวันที่ 23 พ.ค. 2566 ได้รับรายงานว่า ที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง บนถนนรัตนาธิเบศร์ อ.เมือง จ.นนทบุรี น.ส.สุพรรณา คล่องใจ อายุ 45 ปี พนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้โพสต์คลิปดังกล่าว และ นายศาสตราวุธ จุทาบุตร อายุ 30 ปี พนักงานส่งพัสดุบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นคนที่ขับรถจักรยานยนต์โดยใช้เท้ายันรถยนต์ เพื่อสอบถามถึงรายละเอียดของเหตุการณ์ดังกล่าว

น.ส.สุพรรณา กล่าวว่า เมื่อเวลา 13.00-14.00 น.ของวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา ตนขับรถยนต์มาจากถนนราชพฤกษ์ มุ่งหน้าถนนรัตนาธิเบศร์ เพื่อจะกลับเข้าบริษัท เมื่อมาถึงก่อนช่วงโค้งจะเข้าถนนรัตนาธิเบศร์ เห็นน้องใช้เท้ายันรถยนต์ให้เคลื่อนไปข้างหน้า ซึ่งปกติตนไม่เคยเห็นรถจักรยานยนต์ยันรถยนต์มาก่อน เห็นแต่รถจักรยานยนต์ยันรถจักรยานยนต์ด้วยกัน พอตนเห็นก็รู้สึกแปลกใจว่าน้องเขายันไปได้ยังไง เพราะรถยนต์ค่อนข้างมีน้ำหนัก

น.ส.สุพรรณา กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ อากาศข้างนอกก็ร้อน เพราะขนาดตนนั่งอยู่ในรถยนต์ยังรู้สึกร้อนเลย และที่ด้านหลังของรถจักรยานยนต์ของน้องก็มีของที่ต้องไปส่งอีกจำนวนมาก แต่ยังมีน้ำใจมาช่วยยันรถยนต์คันดังกล่าว และยังถอดรองเท้าอีก ตนก็คิดว่าน้องคงกลัวรถยนต์เปื้อน เห็นแบบนี้ตนก็รู้สึกประทับใจในตัวน้องเขา เพระความมีน้ำใจ จึงมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่าน้องตัวเล็กแต่ใจใหญ่

น.ส.สุพรรณา กล่าวอีกว่า ตอนแรกก็ว่าจะไม่ลง ส่งให้แค่เพื่อนดู พอว่างจึงได้นำมาโพสต์ ตนจึงนำเพลงมาใส่ซึ่งฟังดูแล้วก็เข้ากันดี อยากให้คนอื่นได้เห็นว่าคนไทยยังมีมุมดี ๆ แบบนี้อยู่ หลังจากลงคลิปวิดีโอไปก็มีคนเข้ามาดูเกือบ 2 ล้าน และมีคอมเมนต์เข้ามาให้กำลังใจน้องเป็นจำนวนมาก ตนก็ดีใจแทนน้องด้วย ทั้งนี้ อยากบอกคนอื่นว่า ถ้ามีโอกาสก็ทำความดี ถึงตอนทำจะไม่มีใครเห็นแต่ตัวเรารู้ว่าเราทำอะไร และก็อยากให้น้องทำความดีต่อไป

ด้าน นายศาสตราวุธ กล่าวว่า วันที่เกิดเหตุตนขับรถออกมาจากคลังที่ท่าอิฐ กำลังจะไปส่งของพอดี น้องคนที่ขับรถยนต์เป็นพนักงานส่งของเหมือนกัน ได้โทรมาบอกว่าน้ำมันหมด จอดอยู่หน้าไทวัสดุ ถนนราชพฤกษ์ ให้ตนช่วยซื้อน้ำมันมาให้หน่อย ตนจึงบอกน้องไปว่าถ้าไปซื้อน้ำมันก็ต้องซื้อแกลอนเปลืองเงินเปล่า ๆ ไม่ต้องซื้อ เดี๋ยวตนอาสายันรถยนต์ไปปั๊มให้เอง

นายศาสตราวุธ กล่าวต่อว่า ซึ่งน้องก็ถามว่าทำได้หรือรถยนต์มันหนัก ตนจึงบอกว่าตนทำบ่อยมีประสบการณ์ยันได้ไม่ยาก จากนั้นก็ขับรถมาที่เกิดเหตุแล้วช่วยยันรถยนต์มาที่ปั๊มน้ำมันแห่งนี้ บนถนนรัตนาธิเบศร์ ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร จากนั้นน้องก็เติมน้ำมันแล้วก็เลี้ยงน้ำตน ซึ่งตนก็ไม่ได้คิดจะเรียกร้องอะไร

นายศาสตราวุธ กล่าวอีกว่า ปกติเรื่องยันรถตนเคยยันตั้งแต่สมัยที่เป็นวัยรุ่นมาก่อน ตั้งแต่ตอนที่ออกไปขับรถเที่ยว โดยเริ่มจากยันรถจักรยานยนต์ก่อน จากนั้นก็ยันรถยนต์ รถแท็กซี่ รถกระบะ ทำมามากกว่า 10 คันแล้ว ก็ค่อย ๆ หัดมาจนชำนาญรู้ว่าต้องประคองน้ำหนักรถจักรยานยนต์ยังไง ไม่งั้นมันจะล้ม และก็ต้องนั่งให้ถูกตำแหน่งเพื่อให้มีแรงไปยันรถยนต์ด้วย แต่ถ้าคนไม่มีประสบการณ์อาจเจ็บตัวก็ได้ ก็ไม่อยากให้ใครทำตาม

นายศาตราวุธ กล่าวด้วยว่า ปกติตนยันรถยนต์ก็จะถอดรองเท้า เพราะในรองเท้ามีทรายจะทำให้สีรถเป็นรอย ส่วนคนที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชม ตนก็ขอขอบคุณ อย่างน้อยก็เป็นกำลังใจในสิ่งที่ตนทำ รู้สึกดีใจมาก ทั้งนี้ อยากฝากถึงคนที่จะทำตามว่าอย่าทำเลยถ้าไม่เคยฝึกมาก่อน และการช่วยเหลือกันเล็ก ๆ น้อย ๆ บนท้องถนนก็เป็นเรื่องที่ดี คนเราต้องมีน้ำใจ

https://www.tiktok.com/@pom_lovely_nice/video/7234773695070375174?is_from_webapp=1&sender_device=pc&web_id=7163554907889698305

ที่มา: @pom_lovely_nice

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *