งานเข้า ทำหัวจะปวดเอา ถูกเบี้ยวค่าจ้าง 900 ล้าน

กลายเป็นประเด็นที่หลายคนกำลังให้ความสนใจ สำหรับข่าวเจาะล่าสุดของ Dispatch การเปิดโปงแบบสุดเอ็กซ์คลูสีฟ จาก ซงจีฮโย นักแสดงตัวแม่มากความสามารถ ประเทศเกาหลีใต้ หรือที่หลายคนคุ้นตา แม่ทัพจีฮโย ในรายการเรียลลิตี้โชว์ Running Man ได้ออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับตัวเอง

โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับพนักงานตัวเล็กๆ ที่ไม่มีปากมีเสียง เมื่อถูกบริษัทต้นสังกัด Uzurocks ค้างจ่ายค่าจ้างเป็นเงินทั้งหมด 900 ล้านวอน หรือราว 23 ล้านบาท โดยเรื่องทั้งหมดเริ่มต้นขึ้น หลังจากนักแสดงสาวได้เซ็นสัญญาทำงานกับบริษัทดังกล่าว เมื่อเดือนตุลาคม ปี 65

ฉันสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้โดยไม่ได้รับค่าจ้างที่ค้างจ่ายก้อนดังกล่าว แต่พนักงานตัวเล็กๆ พวกเขาต้องใช้เงินในอนาคตจากบัตรเครดิต เพื่อนำมาใช้จ่ายในการทำงาน บัตรเครดิตหลายใบของพวกเขาถูกระงับห้ามใช้งาน และมือถือก็ถูกตัดสัญญาณห้ามใช้ เพราะค้างชำระ

ไม่เพียงแค่นั้น ซงจีฮโย เผยว่ายังมีพนักงานอีกหลายคนที่ถูกค้างจ่ายค่าจ้าง ไม่ได้รับเงินเดือนตรงตามเวลา หรือแม้กระทั่ง ไม่สามารถเบิกงบสวัสดิการในการทำงานได้ ด้วยความกังวล เธอตัดสินใจควักเงินตัวเองออกไปก่อน เพื่อช่วยเหลือ และต่อลมหายใจให้พนักงานโชคร้ายเหล่านี้ ซึ่งส่วนใหญ่พนักงานเป็นคนที่เพิ่งเข้ามาทำงานใหม่ทั้งสิ้น และได้รับผลกระทบอย่างหนัก

เช่นเดียวกับพนักงานคนอื่น ๆ ก็เผยกับสำนักข่าว ด้วยว่า นักแสดงสาว ไม่ได้เป็นเพียงเพื่อนร่วมงานที่แสนดี แต่เธอยังเป็นเหมือนพี่สาวของพวกเขาคนหนึ่ง เพราะเธอมักยื่นมือมาช่วยเหลือจ่ายค่าเดินทาง รวมทั้งค่าใช้จ่ายเล็กๆ น้อยๆ ในการทำงานให้กับพวกเขา

ทว่าความจริงแล้ว บริษัทควรเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด และไม่ใช่สิ่งที่เธอต้องเข้ามารับผิดชอบใดๆ ขณะที่ทางด้านพัคจูนัม ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่ง ท่ามกลางสถานการณ์ที่ยังไร้ข้อยุติ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *