ไทยแลนด์โอนลี่ นทท.ต่างชาติ เดินตกท่อน้ำ ขึ้นไม่ได้ มุดท่ออยู่ 4 ชม. ตะโกนให้คนช่วย

วันที่ 16 พ.ค. 2566 ศูนย์วิทยุกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา ได้รับแจ้งว่ามีชาวต่างชาติ ติดอยู่ในท่อระบายน้ำ บริเวณปากซอย 8 เทพประสิทธิ์ หมู่ 11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึง ส่งรถอุปกรณ์กู้ภัย พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ไปทำการตรวจสอบ

ณ.ที่เกิดเหตุ มีประชาชนมุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก ตรวจสอบภายใน ท่อระบายน้ำ ผ่านฝาท่อเหล็ก พบชายชาวต่างชาติ นุ่งกางเกงขาสั้นตัวเดียว เนื้อตัวมอมแมม เปอะเปื้อนดินโคลนทั้งตัว นั่งคดตัวคุดคู้อยู่ในท่อระบายน้ำ ซึ่งลึกประมาณ 3 เมตร

เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องรีบนำเครื่องตัดถ่าง เปิดฝาท่อเหล็ก แล้วนำตัวขึ้นมาจากท่อได้อย่างปลอดภัย โดยชายต่างชาติดังกล่าว มีอาการอิฐโรยอย่างเห็นได้ชัด พร้อมทั้ง ขอน้ำดื่มจากทีมกู้ภัย

จากการสอบสวนชายต่างชาติดังกล่าว ทราบชื่อต่อมาคือ มร.โจนาธาน ไวมาโอน่า อายุ 36 ปี ชาวสหรัฐอเมริกา เพิ่งเดินทางเข้ามาประเทศไทยเมื่อวันที่ 12 พ.ค. โดยเดินทางมาพร้อมกับแฟนสาวพักอยู่ที่คอนโดแห่งหนึ่ง ริมถนนทัพพระยา ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กม.

นายโจนาธาน เล่าว่า… ก่อนเกิดเหตุ เมื่อประมาณช่วงบ่าย ๆ ขณะกำลังเดินกลับคอนโด เกิดพลาดตกลงไปในท่อระบายน้ำ ที่ไม่มีฝาปิดโดยไม่รู้ว่าตกตรงบริเวณไหน พอตกลงไปก็ปีนขึ้นไม่ได้ พยายามร้องให้คนช่วยก็ไม่มีใครได้ยิน เลยมุดตามท่อระบายน้ำไปเรื่อย ๆ แล้วร้องตะโกนให้ช่วย จนเวลาผ่านไปเกือบ 4 ชม. พยายามตะโกนร้องให้คนช่วยไปเรื่อย ๆ จนมาคนได้ยินและมาช่วย

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *