อาลัย ยายบุญ สิ้นลมกลางแดดร้อน ปิดตำนานเดินเท้าเปล่า 2 กม.ขอข้าวกิน

วันที่ 9 พ.ค. 2566 เมื่อเวลา 09.00 น. พ.ต.ท.รัชพล โมรารัตน์ สารวัตร(สอบสวน) สภ.นาข่า รับแจ้งเหตุพบคนเสียชีวิตอยู่ริมถนนบ้านงอย-บ้านนาคำแก้ว ต.นาข่า อ.เมือง จ.อุดรธานี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี กู้ภัยสว่างเมธาธรรม จ.อุดรธานี และหน่วยกู้ชีพ โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี

ที่เกิดเหตุภายในร่องน้ำริมถนนพบผู้เสียชีวิตชื่อ นางบุญ ฤทธินายม อายุ 81 ปี สภาพศพเปลือยกายนอนงอเข่าตะแคงด้านขวา ใกล้ศพพบผ้าซิ่น เสื้อคอกระเช้าหรือเสื้อหมากกะแหล่งสีฟ้า ไม้เท้า และถุงใส่เสื้อผ้าอีก 2-3 ชุดอยู่ในถุงพลาสติก แพทย์ได้ทำการชันสูตรพลิกศพ ตามร่างกายไม่พบร่องรอยการต่อสู้ คาดว่ายายบุญเดินท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัด ทำให้ฮีทสโตรกทำให้ยายเสียชีวิต

โดยขณะเดินยายเดินต่อไปไม่ไหว จึงเดินหลบข้างทางอากาศร้อนจัด ทำให้ต้องถอดผ้าซิ่นและเสื้อออก สุดท้ายทนแดดไม่ไหวทำให้เสียชีวิตกลางแดด คาดว่าเสียชีวิตมาแล้ว 2 วัน ญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิต จึงได้นำศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป ขณะเดียวกันชาวบ้านและญาติได้มาดูศพต่างเห็นภาพยายบุญนอนเสียชีวิตพากันสลดใจ คาดว่าเสียชีวิตเนื่องจากอากาศร้อนจัดเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา อากาศที่อุดรธานีร้อนมากจนเกือบถึง 45 องศา ทำให้ยายบุญเกิดฮีทสโตรกเสียชีวิต

สำหรับยายบุญเคยเป็นข่าวดังสนั่นโซเซียลเมื่อเดือน ก.ค.ปีที่ผ่านมา ก็เป็นคลิปยายบุญเดินเท้าเปล่าเกือบ 2 กิโลเมตร ไปขอเงินชาวบ้านซื้อข้าวกินแล้วมียอดวิวดูเป็นล้านและคนเห็นใจคุณยายเป็นอย่างมาก ก็เป็นการปิดตำนานยายบุญ คุณยายขวัญในชาวโซเซียล ฮีทสโตรกคร่าชีวิตกลางแดด

นางบังอร อายุ 44 ปี ลูกสาวยายบุญ เปิดเผยว่า แม่ไม่มีโรคประจำตัวอะไร แม้จะอายุมาก ตอนแม่หายไปวันอาทิตย์ บอกว่าจะไปนอนเฝ้ายายผันที่ป่วยอีกหมู่บ้าน ก่อนไปแม่บอกอีกว่า ถ้าไม่มีใครไปส่งแม่จะเดินไปเอง จากนั้นก็เดินถือไม้เท้า เดินเท้าเปล่าตามปกติที่แม่จะเดินแบบนี้ประจำอยู่แล้ว ตนก็เข้าใจว่าแม่ไปถึงบ้านยายผันแล้วก็ไม่ได้ติดตามไป

นางบังอร กล่าวต่อว่า จนวันนี้ก็เอะใจจึงออกตามหาแม่ จนชาวบ้านบอกว่าพบยายบุญเสียชีวิตแล้ว จึงมาดู วันอาทิตย์ก่อนที่แม่จะเดินออกจากบ้าน ก็ได้บอกหลานว่า ค่าขนมไม่ต้องไปขออีกแล้วนะ เหมือนแม่สั่งลาก่อนมาพบศพเสียชีวิต เสียใจมากที่แม่มาจากไป ส่วนสาเหตุคาดว่าแม่เดินแล้วทนอากาศร้อนไม่ไหวเกิดฮีทสโตรกจนเสียชีวิต เพราะวันอาทิตย์อากาศร้อนอย่างมาก

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *