เผยภาพนาที ขุดขุมทรัพย์ อดีตพระอาจารย์คม พอทองคำเพียบ เงินสดอีก 80 ล้าน

เมื่อวันที่ 8 พ.ค. 2566 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. เปิดเผยความคืบหน้าคดี นายคม หรือ อดีตพระอาจารย์คม อายุ 39 ปี ยักยอกเงินวัดป่าธรรมคีรี กว่า 180 ล้านบาท ว่า เมื่อวันที่ 7 พ.ค. 2566 ได้รับรายงานว่า คณะกรรมการที่ถูกตั้งขึ้นเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ได้เข้าทำการตรวจสอบที่วัดป่าธรรมคีรี จ.นครราชสีมา แล้ว ก็ยังไปพบทองคำแท่ง มูลค่าประมาณ 19 ล้านบาท เงินสดอีก 80 ล้านบาท ที่ผู้ต้องหานำไปขุดดินฝังไว้บนเขาบริเวณหลังวัด ซึ่งถ้ารวมกับทรัพย์สินที่พบครั้งแรกก็รวมแล้วกว่า 300 ล้านบาท

พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวต่อว่า ส่วนหลักฐานเส้นทางการเงินของผู้ต้องหาคงต้องใช้เวลาสอบสวนอีกระยะหนึ่ง เนื่องจากต้องมีการตรวจสอบหลักฐานที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก เฉพาะแค่บัญชีธนาคารของวัดก็มีมากถึง 6 บัญชี

ส่วนสาเหตุจูงใจก็น่าเชื่อว่าน่าจะมาจากเรื่องเงินจำนวนมากที่ได้รับบริจาคมาจากชาวบ้านที่เลื่อมใสศรัทธา ตัวผู้ต้องหาอาจมองว่า เงินที่ได้มานั้นมาจากชาวบ้านศรัทธาในตนเอง ซึ่งมันไม่ถูกหลัก

ทั้งนี้ จากภาพที่มีการเผยแพร่เป็นภาพที่มีพระสงฆ์นำเจ้าหน้าที่ไปทำการขุดดินที่อยู่บริเวณบนเขาหลังวัดป่าธรรมคีรี จ.นครราชสีมา โดยพบทั้งเงินสดและทองจำนวนมาก

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *