กัมพูชาหวานเจี๊ยบ! ดราม่า บาส 3×3 ไทยพลิกพ่ายกัมพูชา โอนสัญชาติเต็มทีม

ความเคลื่อนไหวบาสเกตบอล 3×3 ในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ภายในศูนย์กีฬามรดกเตโช เป็นการแข่งขันวันแรก ในรอบแบ่งกลุ่ม ทีมชาติ ในเกมทีมชาติไทย (แชมป์เก่า) ลงสนามพบ เจ้าภาพ กัมพูชา เกิดดราม่าขึ้นอีกครั้ง เมื่อไทย พลิกพ่ายให้กับ กัมพูชา 18-21 คะแนน

โดย ทีมชาติไทย ประกอบด้วย เทร โฮลเดอร์ (ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน), โมเซส มอร์แกน (ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน), เฟรดี ลิช (ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน) และ ชนาธิป จักรวาฬ ซึ่งตลอดการแข่งขันเกมเป็นไปอย่างสูสี ทว่ามีหลายจังหวะที่กรรมการให้ฟาวล์ทีมเจ้าบ้านง่าย แต่ทีมชาติไทยนั้นได้ฟาวล์ยาก

ทำให้เกิดการประท้วงอยู่หลายครั้งแต่ไม่เป็นผล ทำให้เกมการแข่งขันเริ่มเดือดขึ้น จากนั้นหลังจบเกม เมื่อทีมชาติไทยพ่ายไป 18-21 คะแนน ทีมงานสตาร์ฟโค้ชได้เดินไปประท้วง การทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในสนาม และตะโกนใส่ผู้ตัดสินว่า คุณไม่แฟร์ แต่ไม่เป็นผล

ขณะที่เพจสมาคมกีฬาบาสเกตบอล โพสถึงผลการแข่งขัน โดยเผยว่า… ผลการแข่งขันบาสเกตบอล 3×3 ประเภททีมชาย ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32 ผลปรากฎว่า ทีมชาติไทย พ่าย ทีมชาติกัมพูชา ไปด้วยคะแนน 18-21 คะแนน ไม่รู้จะอธิบายยังไงดีก็ตามที่เห็นเลยค่ะ งงไปหมด ไม่เป็นไรค่ะ สู้กันต่อ มาทรงนี้ เจ้าภาพน่าจะเข้าถึงชิงแน่ ไว้เจอกันรอบชิงก็ได้”

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *