พี่สาวผู้จัดการ ไอซ์ ปรีชญา เคลื่อนไหวฟาดกลับ สาเหตุน้องสาวเสียชีวิต แถมบอกว่าไม่มีญาติจัดงาน

จากกรณีเรื่องราวของแอม ไซยาไนด์ และลามมาถึงดาราสาว ไอซ์ ปรีชญา ก่อนหน้านั้น ไอซ์ ปรีชญา พงษ์ธนานิกร เปิดเผยว่า สั่งซื้อไซยาไนด์มาจริง เพราะที่บ้านมีปัญหาของสัตว์เลื้อยคลาน ไม่รู้ว่าไซยาไนด์เป็นสารควบคุม เพราะสั่งซื้อทางอินเทอร์เน็ต โดยพร้อมเข้าพบตำรวจ ยืนยันว่าเป็นการซื้อครั้งแรก ไอซ์ ยอมรับว่ามีความเครียดอย่างมาก เพราะถูกยกเลิกงานทั้งหมด

แต่ที่เสียใจมากที่สุด นั่นคือมีคนบางกลุ่มตั้งข้อสังเกตไปถึงการเสียชีวิตของคุณโกโก้ อดีตผู้จัดการ ที่เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้ด้วย คุณโกโก้ ผู้จัดการส่วนตัวของไอซ์ เสียชีวิตวันที่ 18 มกราคม 2563 สาเหตุหัวใจวายเฉียบพลัน ต่อมามีรายงานว่า ล่าสุด คุณจิ๊ก พี่สาวของคุณโกโก้ ได้ออกมาเปิดเผยว่า ก่อนที่คุณโกโก้จะเสียชีวิต คุณโกโก้เข้าโรงพยาบาล รักษาด้วยอาการน้ำเกินเพราะค่าไตสูง

ซึ่งน้องมีโรคประจำตัวคือโรคกล้ามเนื้อหัวใจโต แต่การเสียชีวิตเกิดขึ้นภายหลังจากออกโรงพยาบาลมาประมาณ 2-3 เดือน เกิดอาการวูบหมดสติไปซึ่งก็กะทันหันเหมือนกัน โดยยืนยันในเบื้องต้นไม่ติดใจการเสียชีวิต นอกจากนี้ คุณจิ๊ก ขอยืนยันว่าคุณโกโก้มีญาติในการจัดการงาน โดยมี่คุณปูไปรยาดูแลเรื่องดอกไม้ ส่วนไอซ์เป็นเจ้าภาพ 1 คืน โดยงานของคุณโกโก้ญาติเป็นผู้ดำเนินการ

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ นางบังอร แม่ของดาราสาว ระบุว่า… ยังไม่ได้แกะสินค้าแต่อย่างใด พอมีกระแสข่าวหลายๆ อย่างเข้ามากลัวว่า คนจะเข้าใจผิดประเด็นไป จึงได้เอาหลักฐานทั้งหมด รวมถึงขวดไซยาไนด์ที่ยังไม่ได้เปิดใช้ ทำการส่งให้ทางตำรวจ สน.บางเขน และได้แจ้งความแล้วเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 4 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ตอนที่นำขวดสารดังกล่าวไปให้ตำรวจ ยังได้บอกกับตน และเขียนทิ้งท้ายในใบที่ลงบันทึกไว้ว่า สามารถมานำกลับไปตอนไหนก็ได้ เลยรู้สึกตกใจว่า เเม้แต่กระทั่งตำรวจ ยังให้เอากลับมาได้ ก็แสดงว่า ไม่รู้ว่าเป็นวัตถุอันตรายใช่หรือไม่ คุณแม่ เปิดเผยอีกด้วยว่า… ที่บ้านมีทั้งงู ตัวเงินตัวทอง เข้ามาในบ้าน มากัดสุนัข มากัดกันเองในบ้าน ก็ไม่สามารถป้องกันสัตว์เหล่านี้ได้

รวมถึงตัวไอซ์เองก็เคยถูกตะขาบที่บ้านกัดแล้ว จึงอยากให้เข้าใจเหตุผลตรงนี้ เพราะที่บ้านมีสัตว์เลื้อยคลานเยอะมากและเคยอัดคลิปไว้เป็นหลักฐานก่อนหน้านี้แล้ว ตนและลูกสาวยินดีให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ เพราะบริสุทธิ์ใจ พร้อมมีหลักฐานยืนยัน และยอมรับผิดตามกฎหมาย คุณแม่ของไอซ์ กล่าว รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี

คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ว่า สารโพแทสเซียม ไซยาไนด์ในรูปแบบเกลือ ที่คุณไอซ์สั่งซื้อไว้ ซึ่งเป็นคนละรูปแบบกับที่สัตวแพทย์ใช้ โดยในโรงพยาบาลสัตว์จะใช้ตัวไฮโดรเจนไซยาไนด์ ในการรมควันสัตว์ ให้เสียชีวิต และนำไปสต๊าฟ จึงเป็นความเข้าใจผิด

เพราะโพแทสเซียมไซยาไนด์ใช้ในรูปแบบอุตสาหกรรม และปฏิกิริยาทางเคมีและวัตถุประสงค์อื่น โพแทสเซียมไซยาไนด์ เป็นของแข็ง โดยคุณไอซ์ เข้าใจผิด ว่าสามารถนำมาละลายน้ำ ผสมอาหาร เพื่อให้สัตว์กิน ซึ่งเป็นวิธีการที่ไม่เหมาะ ความจริงแล้ว สามารถใช้กำมะถัน หรือปูนขาว และสารอื่นๆ ที่อ่อนกว่า ที่มีความปลอดภัยมากกว่า

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *