ชายหนุ่มสุดงง แต่งเมียได้ 6 ชม. อ้างไปหาเพื่อน-หายไปนาน 21 ปี

จากกรณีที่มีชายชาวไต้หวันยื่นฟ้องหย่าภรรยาตัวเอง โดยทางฝั่งสามีอ้างว่าหลังจากแต่งงาน และพาเข้ามาอยู่ในบ้านได้เพียง 6 ชั่วโมง ภรรยาก็บอกเขาว่าจะ ออกไปหาเพื่อน แต่กลับหายไปไม่กลับมาอีกเลยเป็นเวลา 21 ปีแล้ว ล่าสุดพบแล้วว่าอยู่ที่ไหน ตามรายงานระบุว่า… ชายคนนี้ได้พบรักกับภรรยาจากประเทศจีนผ่านการแนะนำของเพื่อน

หลังจากได้พูดคุยกันทั้งสองคบหาดูใจกันมานานประมาณ 40 วัน ฝ่ายชายไปหาหญิงสาวที่ประเทศจีน และได้จดทะเบียนสมรสกันที่นั่น จากนั้นเขาก็พาภรรยากลับมาที่ไต้หวัน และพาเธอไปที่สำนักทะเบียน เพื่อจดทะเบียนกันในปี 2545

อย่างไรก็ตาม เมื่อสามีพาภรรยาเข้ามาอยู่ที่บ้านตัวเองได้เพียง 6 ชั่วโมง ฟากภรรยาได้บอกกับลูกของเขาว่า จะออกไปหาเพื่อน แต่หลังจากนั้นเธอก็ไม่กลับมาอีกเลย ทางสามีรู้ข้องใจกับคำพูดของภรรยาที่อ้างว่าจะไปหาเพื่อนนั้น ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้ที่เธอจะมีเพื่อนที่นี่ เพราะเธอเพิ่งจะมาไต้หวันได้ไม่นาน ในระหว่างที่ภรรยาหายตัวไปนั้น

ด้านสามีได้ใช้เวลาตามหาภรรยาทุกวิถีทางที่จะสามารถทำได้ รวมทั้งประกาศตามหาคนหายทางหนังสือพิมพ์ถึง 2 ครั้ง แต่ก็ไม่ได้เบาะแสใดๆ เลย จนกระทั่งผ่านไปประมาณครึ่งปี เขาตัดสินใจเลิกราโดยสิ้นเชิง และยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขอหย่า แต่คำร้องดังกล่าวก็ไม่ได้รับการตัดสินเป็นเวลานาน

เนื่องจากฝ่ายหญิงไม่เคยไปปรากฏตัวในศาล และไม่ได้ยื่นแถลงการณ์หรือลงนามใดๆ เป็นลายลักษณ์อักษร จนผ่านมาถึงปัจจุบันเป็นระยะเวลานานถึง 21 ปี นอกจากนี้ ตามรายของทางศาลท้องถิ่นเมืองอี๋หลัน เผยว่า จากบันทึกการเข้า และออกประเทศพบว่า หญิงรายดังกล่าวเข้ามาในไต้หวันเมื่อเดือนตุลาคมปี 2545 และออกจากประเทศไปในเดือนมีนาคม 2546 โดยเธออยู่ไต้หวันพียง 5 เดือน ก่อนที่จะย้ายกลับไปยังจีน

ภายหลังจากการพิจารณาคดี ทางผู้พิพากษามีความเห็นว่า ทางผู้หญิงไม่เต็มใจที่จะกลับมาไต้หวันเพื่ออยู่กับสามีของเธอ ส่วนอีกฝ่ายก็ไม่เต็มใจเช่นกัน ดังนั้น ศาลจึงตัดสินอนุญาตให้ทั้งสองหย่าร้างกันในที่สุด เป็นอันสิ้นสุดการรอคอยที่นานร่วม 20 ปี

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *