ตื้นตันใจทั้งครอบครัว พ่อแม่พาลูกรดน้ำเจ้าของร้าน หลังช่วยยื่นขอใบเกิด ทำให้เด็กได้เข้าเรียน

เรียกได้ว่ากลายเป็นอีกหนึ่งในคลิปวิดีโอไวรัล สุดแสนจะอบอุ่นหัวใจรับวันปีใหม่ไทยในช่วงสงกรานต์ ซึ่งเป็นคลิปสุดซึ้งเรื่องราวของคุณปราโมทย์ แจ่มทัพทิม อายุ 34 ปีเจ้าของร้าน เฮงแบตเตอรี่รถยนต์ จ.สมุทรสาคร และแม่ลูกที่อุ้มลูกน้อย ตระเวนเดินเก็บของเก่าขาย จากวันแรกที่ทั้งคู่ได้รู้จักกันในฐานะคนแปลกหน้า ต่อมากลายเป็นคนรู้จักที่สามารถเรียกว่าครอบครัวได้เลย

โดยได้มีผู้ใช้ติ๊กต็อก ที่มีชื่อว่า @mote_photo_racing ออกมาแชร์เรื่องราวของตนเองตั้งแต่เดือนมีนาคมถึงความมีน้ำใจและคนไทยไม่ทิ้งกันว่า ตนเองมักจะเห็นแม่คนหนึ่งอุ้มลูกสาว เดินเก็บของเก่าขายมานานหลายเดือนแล้ว พอเห็นน้องเดินผ่านหน้าร้านบ่อย ๆ ตนเลยตั้งใจเก็บขวดน้ำ และพวกลังกระดาษใส่ถุงใหญ่ไว้ เพื่อให้น้องเอาไปขาย รวมถึงน้ำใจเล็ก ๆ อย่างน้ำขวดเย็น ๆ เอาไว้ให้ดื่มกินระหว่างทาง

เนื่องจากของมีจำนานมากจึงอาสาไปส่งที่บ้าน แต่แม่ลูกปฏิเสธบอกว่าเกรงใจพร้อมแบกของไปเอง ซึ่งคลิปดังกล่าวกลายเป็นไวรัลที่มียอรับชมมากกว่า 3 ล้านพร้อมทั้งมีชาวเน็ตหลายคนอยากช่วยเหลือ 2 แม่ลูก ทว่าเมื่อพบกันอีกครั้ง ฝ่ายหญิงบอกว่า “ไม่เป็นไรค่ะ หนูเกรงใจพวกพี่ แค่นี้ก็เกรงใจมากแล้ว”

ต่อมา คุณปราโมทย์ทราบว่าเธอมีสามีทำงานอยู่ร้านข้าวมันไก่ ส่วนตัวเธอเป็นคนประเทศเพื่อนบ้านที่มีบัตรครบและเอกสารทุกอย่างแต่เธอตกงานและไม่สามารถไปทำงานได้ เพราะไม่มีคนคอยเลี้ยงดูลูก

หลังจากเกิดพลังโซเชียลกลายเริ่มเป็นข่าวดังหลายๆ คนก็พากันส่งของใช้จำเป็นและอาหารมาให้ ที่สำคัญ เกิดโอกาสครั้งใหญ่ โดยคุณปราโมทย์ติดต่อขอเอกสารใบเกิดกับทางอบต.พันท้ายนรสิงห์และอบต.บางน้ำจืด จ.สมุทรสาคร เพื่อให้เด็กน้อยสามารถรับการศึกษาและไปโรงเรียนเหมือนคนอื่นๆ

ซึ่งทำพ่อกับแม่น้ำตาซึมบอกกับคุณปราโมทย์ว่า… เราไม่อยากได้อะไรแล้ว ไม่ต้องการเงินบริจาค ขอแค่ให้ลูกได้เรียน ซึ่งวันที่น้องไปมอบตัวที่โรงเรียน คุณปราโมทย์ก็ไปส่งด้วย

ล่าสุด เมื่อวันที่ 13 เม.ย. ที่ผ่านมา คุณปราโมทย์ลงคลิปวิดีโออีกครั้งแสดงความตื้นตันใจ เมื่อครอบครัวทั้ง 3 คน พ่อแม่ลูกเดินทางมามาหาถึงที่หน้าร้านพร้อมกับนำขันใส่น้ำและพวงมาลัย เพื่อมารดน้ำดำหัวตามประเพณีสงกรานต์ ขอบคุณในความเมตตาและโอกาสต่าง ๆ ที่คุณปราโมทย์มอบให้แก่ครอบครัว

@mote_photo_racing

ภูมิใจในตัวน้องมากนะ และไม่ผิดหวังเลย ที่ได้ช่วยน้อง🥰 #ความสุขเล็กๆ #ขึ้นหน้าฟีด

♬ I See Your Monsters – 耀温顺

ชมคลิป…

ที่มา: @mote_photo_racing

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *