หลานจำได้ หนุ่มลงคลิปอุดหนุน ยายขายส้มตำ ลั่นเป็นคุณย่าที่พลัดพรากเมื่อ 30 ปีก่อน

จากกรณีที่มีผู้ใช้ Tiktok รายหนึ่งที่มีชื่อว่า @loongmai ได้มีการโพสต์คลิปตอนที่ตนเองไปช่วยอุดหนุน คุณยายสวิง อายุ 90 ปี เป็นแม่ค้าขายส้มตำ ไก่ย่าง ที่ลานหินขาว หาดแม่รำพึง จังหวัดระยอง แต่ปรากฎว่าคลิปคอนเทนต์ธรรมดากลับกลายเป็นเรื่องราวซึ้งใจ ที่ทำให้คนในครอบครัวได้มาเจอกัน

เมื่อคลิปถูกโพสต์ไปได้สักระยะหนึ่ง ก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์ในคลิปว่า คุณยายสวิง คือย่าของเขา ที่ตามหาตัวมานาน พลัดพรากไปกว่า 30 ปี เจ้าของคลิปได้โทรไปสอบถามรายละเอียดจากหลานของคุณยาย จากนั้นก็ไปถามรายละเอียดกับตัวคุณยาย ปรากฏว่าข้อมูลตรงกัน

เจ้าของคลิปเผยว่า… ตนรู้จักคุณยายมา 7-8 ปีแล้ว และมักจะแวะเวียนไปอุดหนุน ถามไถ่สารทุกข์สุขดิบคุณยายตลอด ล่าสุดได้คุยกับหลานของคุณยาย ทราบว่า เมื่อก่อนลูกของยายเดินทางมาจากจังหวัดพิจิตร มาหาคุณยายที่จังหวัดระยอง ไปมาหาสู่กันอยู่ 2-3 ครั้ง

แต่คุณยายต้องย้ายที่ขายของไปเรื่อย จนติดต่อกันไม่ได้ กระทั่งหลานมาเห็นคลิปใน Tiktok จึงรีบติดต่อมาหาตน แจ้งว่ายายสวิง เป็นย่าที่เขากำลังตามหาอยู่ และได้พูดคุยกัน ทราบว่าหลานจะรีบเดินทางมาหาคุณยายช่วงวันหยุดสงกรานต์นี้

ส่วนจะสามารถรับคุณยายสวิงกลับไปอยู่ด้วยกันที่พิจิตรหรือไม่ ต้องคุยอีกครั้งเพราะว่าคุณยายสวิงเองก็ยังชอบที่จะขายของและยังอยากอยู่ที่ จ.ระยอง

ชมคลิป…

ที่มา: @loongmai

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *