ไม่ทนแล้ว องค์กรมวยไทยโลก ริบแชมป์ แบนแข่งขัน ไอดอลกุนขแมร์ ชาวบราซิล

องค์กรมวยไทยโลก WMO World Muay Thai Organization หรือ ดับเบิลยูเอ็มโอ ออกแถลงการณ์ปลดและถอด ธิอาโก เทเซียรา นักชกชาวบราซิล เจ้าของตำแหน่งแชมป์รุ่น มิดเดลเวต ขององค์กรมวยไทยโลก ในรายการ Apex Fight Series ที่ประเทศเยอรมนี เมื่อวันที่ 1 เมษายน ออกจากตำแหน่งแชมป์

โดย ธิอาโก เทเซียรา กลายเป็นประเด็นในโลกออนไลน์ หลังเขาแสดงความคิดเห็นเรื่อง กุนขแมร์ ศิลปะการต่อสู้ของกัมพูชา ว่าเป็นต้นกำเนิดของมวยไทย หลังจากที่ในช่วงเวลานั้นกำลังมีประเด็นถกเถียงในเรื่องนี้ระหว่าง 2 ชาติกันอยู่

อย่างไรก็ตาม ธิอาโก เทเซียรา โดนชาวเน็ตขุดคุ้ยว่าเจ้าตัวได้สักคำว่า มวยไทยไว้ที่ด้านหลัง จนมีแฟนมวยหลายคนเรียกร้องให้เขาลบรอยสักดังกล่าว ซึ่งล่าสุดเฟซบุ๊ก WMO World Muay Thai Organization ซึ่งเป็นเฟซบุ๊กอย่างเป็นทางการของ องค์กรมวยไทยโลก ได้ออกแถลงการณ์ว่า…

พวกเขาได้ทำการปลด และถอด ธิอาโก เทเซียรา ออกจากตำแหน่งแชมป์ รุ่น มิดเดลเวต ขององค์กรมวยไทยโลก ในรายการ Apex Fight Series และถูกแบนจากกิจกรรมขององค์กรมวยไทยโลกด้วย

โดยแถลงการณ์มีใจความสำคัญถึงสาเหตุการถอดตำแหน่งแชมป์ครั้งนี้ว่ามาจาก พฤติกรรม และเจตนาที่ทำให้กีฬามวยไทยเสื่อมเสียชื่อเสียง เนื่องจากการกระทำของเขามีแรงจูงใจอันเกิดจากเรื่องการเมือง และไม่มีน้ำใจนักกีฬา ยุยงให้เกิดความเกลียดชัง ซึ่งเรื่องดังกล่าวกระทบไปถึงประธานตัวแทนองค์กรมวยโลก-เยอรมนี ซึ่งเป็นฝ่ายจัดการแข่งขันด้วย

ที่มา: WMO World Muay Thai Organization

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *