รับมือยาก แจ๊ส ชวนชื่น โอดเจอสาวลูบเป้า ทำเมียเดือด ชี้ตลกก็มีหัวใจ วอนคนดูช่วยให้เกียรติกัน

เมื่อวันที่ 4 เม.ย. 2566 หลังจากที่ตลกชื่อดัง แจ๊ส ชวนชื่น เจอเหตุการณ์หญิงสาวรายหนึ่งจับเป้า ขณะเล่นคอนเสิร์ตในผับแห่งหนึ่ง ทำเอาภรรยา แจง ปุณณาสา โกรธควันออกหู ล่าสุด แจ๊ส ชวนชื่น ที่มาร่วมงานรอบสื่อภาพยนต์เรื่อง เสือเผ่น๑

ณ.ที่ลานอินพินิชิตี้ ฮอลล์ ชั้น 5 โรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์ สยามพารากอน ได้เปิดใจถึงเรื่องนี้ ยอมรับว่ารับมือยาก ลำบากใจกับเหตุการณ์ วอนคนดูให้เกียรติกัน ศิลปินก็มีหัวจิตหัวใจ ทำงานหาเลี้ยงครอบครัวเหมือนทุกคน

ถามถึงเรื่องที่โดนลูบเป้า ?
ช่วงนี้มันเปราะบางมากๆ สำหรับตัวผมรู้สึกว่ามันไม่เป็นตัวเองมากขึ้น ก็ไม่ได้มายด์นะที่มาจับเพราะเป็นคนไม่ได้ซีเรียสอะไรขนาดนั้น แต่เรามีครอบครัว มีลูก ซึ่งในผับความดาร์กมันมีร้อยพ่อพันแม่ ทีนี้เมียเราเป็นห่วงเรา เพราะว่าเราอยู่ในที่สว่าง ตัวเราเคยอยู่ที่มืดมาก่อนพออยู่ในที่สว่างเราก็คิดว่ามันคงไม่เป็นอะไร ที่พูดไปโมโหจริงๆ

ไม่ได้พูดแซว ด่าจริง ?
พูดจริง เพราะเป็นคนพูดจริงอยู่แล้ว ถ้าผัวน้องเห็น ถ้าเมียพี่ดู มันโอเคเหรอ เราก็นิสัยคนขี้ประชด มึงอยากจับ มึงจับไปเลย เขาก็จับ แต่สุดท้ายแล้วเขาเมา มันถือสาไม่ได้ เขาอ้างว่าเขาเมา ก็คือเขาเมา แล้วเขาก็รับผิดชอบด้วยการโทรไปบอกพี่แจง แล้วพี่แจงก็โกรธเราเหมือนกัน

โกรธที่วงด้วยว่าทำไมไม่ดูแลกัน คนที่เขาอคติมีหลายแบบ ทำไมไม่ให้ผัวอยู่บ้าน ผมเชื่อว่าทุกคนมีความระวังเหมือนกันหมด เมียผมก็ระวังภาพพจน์ของผัว เพราะผัวต้องทำมาหากินตรงนี้ ส่วนตัวผัวก็เป็นตัวของกูอย่างนี้ แต่บางทีทุกคนมีเหตุผลของตัวเองหมดแหละ

วิธีการแก้ปัญหา บางทีเราประชดไป ก็ไม่ได้ช่วยอะไร ?
ไม่ได้อะไร มันยากไง เราอยู่กับโทรศัพท์ทุกเครื่องที่ทุกคนจับจ้องเรา คนไม่ชอบเรา คนชอบเรา คนรักเราก็มี มันมั่วซั่วไปหมด แต่ว่าเราก็จะระวังให้มากขึ้นที่สุดแล้วกัน

โดนบ่อยไหม ?
บ่อย พูดตามหลักความจริง ผมมีหน้าที่ไปเพื่อร้องเพลงให้ทุกคนมีความสุข ให้ทุกคนเต้น บางทีเราแบ่งแยกไม่ได้ในหนึ่งร้านเวลาเราไปเล่นคอนเสิร์ต พอพูดมาก ก็มีคนว่า เฮ้ย ร้องเพลงเถอะ ส่วนอีกคนเห็นร้องเพลงมากๆ ก็ว่าไม่เห็นมึงพูดอะไรเลย มันไม่มีอะไรพอดีหรอก เราก็จะทำตามเสียงข้างมากที่สุด

ด้วยความเราเป็นตลกอยู่แล้วเวลาเราพูดมาก บางทีการเป็นนักร้องมันไม่ได้ถูกคาดหวังเวลาพูดเยอะมันโอเค แต่เวลาเป็นตลกมันพูดมากไม่ได้ ก็เลยต้องเล่นดนตรีให้คนเต้น คนอยากคุยกับเราเยอะกว่า มันไม่สามารถชั่งน้ำหนักได้ มันยากมาก

อย่างชงเหล้าเนี่ย พรุ่งนี้เรามีงานต่อไม่ได้ดื่มหรอก ชงเหล้าเอามาเงินมาให้ เราไม่ได้ดูถูกเงิน ยื่นเงินมาเพื่อจะให้ถ่ายรูป เดี๋ยวถ่ายแล้วมีเวลาจะเดินรูดไปเองแหละ แต่บางทีเขาไม่ได้เข้าใจ แต่ถ้าทำอะไรไม่ถูกใจก็ขอโทษด้วย ยื่นเงินเอาเหล้ามาให้ มันดาบสองคมเลยนะ ไม่กินนี่หยิ่งเลยนะ กินไปพรุ่งนี้ก็พังอีก มันพูดยาก

อยากฝากอะไรกับคนที่ไปดูคอนเสิร์ต ศิลปินโดนละลาบละล้วงกันเยอะ ?
บางทีคนที่อยู่ในแสงไฟมันยากที่จะโต้ตอบแรงกระแทก เขากระแทกมาแบบนี้เราไม่สามารถกระแทกไปแบบนั้นได้ แต่จริง ๆ คนทำงานก็มีหัวจิตหัวใจ เขาไม่ต่างจากคุณเลยนะ คุณไม่ต้องมาพูดหรอกว่าเป็นคนของประชาชน ทุกวันนี้ไม่มีใครเป็นคนของประชาชน คือคนทำมาหากิน หาเงินเลี้ยงดูครอบครัวกันทั้งนั้น

ไม่มีใครเป็นตัวอย่างที่ดีของใคร คุณหาตัวอย่างที่ดีของตัวคุณเอง ไม่รู้ล่ะว่าคุณจะมองใคร แต่อย่ามาพึ่งพวกผมเลย คนเรามันจะดีได้มันดีด้วยตัวเอง ไม่ได้ดีที่ใครหรอก เราต่างคนต่างให้เกียรติซึ่งกันและกัน ถ้าคุณไม่ได้ให้เกียรติเขา แล้วคุณจะให้เขามาให้เกียรติ มันไม่มี คุณต้องให้เกียรติเขาก่อน เขาถึงจะให้เกียรติคุณ แค่นั้นเอง

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *