กองสลากรีบออกมาแจงทันที หลังสาวถูกรางวัล ขึ้นเงินไม่ได้ ลอตเตอรี่ถูกขายผ่านแอป

จากกรณีที่ได้มีหญิงสาว อายุ 44 ปี ถูกลอตเตอรี่เลขหน้า 3 ตัว แต่กลับขึ้นเงินไม่ได้ เพราะลอตเตอรี่ที่ซื้อมาทั้ง 2 ใบ ถูกขายเป็นสลากดิจิทัลไปแล้ว คาดแม่ค้านำกลับมาเวียนขายใหม่ ผู้เสียหาย เล่าว่า… ซื้อลอตเตอรี่จากแม่ค้าเร่ มีกระดาษเขียนว่า 2 ใบ 12 ล้าน เย็บทับเอาไว้ที่มุม

ซึ่งยอมรับว่าไม่ได้เปิดดู พอผลสลากกินแบ่งรัฐบาลออกมาก็ได้ตรวจรางวัลแล้วพบว่าถูกรางวัลเลขหน้า 3 ตัว 111 ได้เงินรางวัล 8,000 บาท จึงนำลอตเตอรี่ไปขึ้นเงินกับยี่ปั๊ว แต่ปรากฏว่าลอตเตอรี่ 2 ใบนี้ถูกขายผ่านช่องทางสลากดิจิทัลในแอปฯ เป๋าตังไปแล้ว โดยมีข้อความปั๊มไว้ แต่ถูกใต้กระดาษปิดทับไว้ จึงขึ้นเงินไม่ได้

ล่าสุด พันโท หนุน ศันสนาคม ผอ.สำนักสลากฯ ชี้แจงว่า กรณีดังกล่าวเป็นสลากที่ประทับตรา เป็นสลากที่จำหน่ายในโครงการสลาก 80 เพื่อป้องกันการซื้อสลากจากจุดจำหน่ายสลาก 80 ไปขายต่อ หรือ ไปขายวนเท่านั้น จึงขอให้ประชาชนมั่นใจได้ว่า สลากที่มีตราประทับทุกใบสามารถขึ้นเงินรางวัลได้อย่างแน่นอน

แนะนำให้ผู้ถูกรางวัล นำสลากไปขึ้นรางวัลได้ที่ 3 ธนาคารของรัฐ ได้แก่ ธกส. / ธนาคารออมสิน และธนาคารกรุงไทย หรือไปที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล สนามบินน้ำ จังหวัดนนทบุรี ซึ่งเงินรางวัลจะถูกโอนเข้าแอปฯ เป๋าตัง

ส่วนสลากที่ขายในแอปฯ เป๋าตัง สำนักงานสลากฯ จะเก็บรักษาตัวสลากไว้ที่สำนักงานสลากฯ จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะมีการนำไปวนขายได้อีก หากประชาชนมีข้อสงสัย สามารถสอบถามได้ที่ ศูนย์ Call Center 0-2528-9999 เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้อง

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *