โดนวิจารณ์ยับ สาวทำคอนเทนต์ หลอกยายเร่ร่อนจะซื้อของให้ ก่อนเดินหนีปล่อยยายทิ้ง

กำลังกลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงอย่างมากในโซเชียลของญี่ปุ่น หลังมีคลิปวิดีโอหนึ่งในติ๊กต็อกแสดงให้เห็นถึงภาพของหญิงชราคนหนึ่งที่ถือตระกร้ารอจ่ายเงิน ณ.ร้านสะดวกซื้อ ข้างกันนั้นเป็นหญิงสาวสวมชุดสีชมพู ก่อนหญิงสาวจะเดินจากไปทิ้งคุณยายยืนอยู่คนเดียว

คุณยายตะโกนว่า… เดี๋ยวก่อน เเต่สาวคนนั้นก็ไม่หยุดรอ เดินยิ้มผ่านหน้ากล้องไป คุณยายจึงหมุนตัวนำของในตระกร้าไปวางคืน ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นคอนเทนต์ที่ 2 สาวชาวญี่ปุ่นตั้งใจทำ เพื่อเรียกยอดในติ๊กต็อก โดยวางแผนหลอกหญิงชราไร้บ้าน บอกว่าจะซื้ออาหารให้ แต่เมื่อถึงเวลาจริงก็ชิ่งหนีไม่จ่ายเงินตามที่พูด

เมื่อเรื่องกลายเป็นไวรัล ทางการก็ไม่ปล่อยไว้เฉยๆ ตำรวจได้ทำการสืบสวนจนพบว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นที่เมืองนาเคิร์ก จังหวัดนาโกย่าและได้ทำการแจ้งข้อหาแก่ 2 สาว คือ ข้อหาบุกรุกอาคารและก่อกวนผู้อาศัยตามท้องถนน

โดยเจ้าของช่องที่ตกประเด็นได้ยอมรับข้อกล่าวหา พร้อมกล่าวว่า… ฉันต้องการถ่ายคนจรจัดและโพสต์วิดีโอเพื่อทำให้ SNS ของฉันเป็นที่พูดถึง

พฤติกรรมเรียกร้องความสนใจจากคนในโซเชียลของกลุ่มวัยรุ่นญี่ปุ่น ค่อนข้างน่าจับตามอง เพราะไม่กี่เดือนก่อนหน้านี้เราก็เพิ่งเห็นข่าวที่กลุ่มวัยรุ่นทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมในร้านซูชิสายพาน ก่อนตอนนี้จะมาฮิตการกลั่นแกล้งคนไร้บ้าน

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *