แอ๊ด คาราบาว ตกตะลึง ร้องเพลงบัวลอย อยู่เจอ บัวลอย ตัวจริงโผล่ขึ้นเวที ดีใจไม่เจอ 55 ปี

เมื่อวันที่ 23 ก.พ. 2566 จากกรณีที่วงคาราบาว ได้จัดคอนเสิร์ต ที่ จ.สุพรรณบุรี โดยขณะที่เล่นเพลงบัวลอย ได้เจอเซอร์ไพรส์ดอกใหญ่ หลังคนชื่อ บัวลอย ตัวจริงได้โผล่มาร่วมในคอนเสิร์ตด้วย

จากการสอบถามคนสนิท แอ๊ด คาราบาว กล่าวว่า… บุคคลดังกล่าวที่มาเซอไพร์ส แอ๊ด คือบัวลอยตัวจริง มีชื่อจริงว่า น.อ.จีรศักดิ์ เจริญจันทร์ เป็นชาว ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย

ทั้งนี้เมื่อปี 2511 น.อ.จีรศักดิ์ มีชื่อเดิมว่า “บัวลอย” เคยเป็นรุ่นพี่ แอ๊ด คาราบาว สมัยเรียนอยู่โรงเรียนกรรณสูตศึกษาลัย ตอนนั้น บัวลอย เรียนอยู่ชั้น ม.ศ.3 ส่วนแอ๊ดคาราบาว เรียนอยู่ชั้น ม.ศ.1. สมัยนั้น น.อ.จีรศักดิ์ ถือเป็นไอดอลของเพื่อนนักเรียน รุ่นน้อง และรุ่นพี่ในสมัยนั้น

เนื่องจากมีความเก่งในด้านกีฬาทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นกรีฑา ฟุตบอล ทำให้ แอ๊ด มีความชื่นชอบมาตั้งแต่สมัยเรียน จากนั้นเมื่อทั้งคู่เรียนจบ ต่างก็แยกย้ายกันไป ไม่ได้เจอกันอีก

โดย แอ๊ด สุดดีใจได้โอบกอด น.อ.จีรศักดิ์ พร้อมกล่าวต้อนรับอย่างอบอุ่นกับไอดอล ที่ไม่เจอกันมานานถึง 55 ปี พร้อมกล่าวว่าตำนาน บัวลอย ตัวจริงยังอยู่ไม่ได้หายไปไหน ถึงแม้ขณะนี้ บัวลอย จะมีอายุถึง 71 ปีแล้ว

โดย แอ๊ด เล่าว่า… เรื่องจริง พี่บัวลอย บุคลิกไม่ได้เป็นเหมือนที่เนื้อเพลงบางท่อนที่บอกว่า บัวลอยเขาเป็นชายหนุ่ม ตาเหล่หลังงุ้มเด๋อ ๆ ด๋า ๆ แต่แท้จริงแล้วพี่บัวลอยแกเป็นนักฟุตบอลทีมชาติไทย สมัยนั้น รูปร่างหล่อเหลาล่ำบึก มีอาชีพรับราชการทหารอากาศ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *