ลุงตกงาน จำใจปั่นจักรยานกลับบ้านเกิด 500 กม. มีเงินติดตัว 23 บ. ต้องอาศัยนอนข้างทาง

วันที่ 8 ก.พ. 2566 มีรายงานว่า พบคุณลุงคนหนึ่งที่น่าสงสารอย่างมา ทราบชื่อ คือนายวินัย ไชนาทม อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26 หมู่ที่ 12 ต.เฝ้าไร่ อ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย เดิมทีได้ทิ้งบ้านเกิดมาทำอาชีพทำงานรับจ้าง เป็นคนสวนแห่งหนึ่งที่ จ.นครปฐม

โดยได้ทำงานมาเป็นคนสวนประมาณ 5-6 ปีแล้ว ต่อมาเมื่อประมาณอาทิตย์ที่ผ่านนายจ้างได้จากไป จึงตกงาน หลังจากช่วยทำบุญงานนายจ้างเสร็จ จึงออกเดินทางกลับบ้านเกิดที่ จ.หนองคาย

โดยใช้จักรยานคู่ใจ และสัมภาระสิ่งของบางส่วนพร้อมกับมัดธงชาติไทยใส่ท้ายรถแล้ว ออกเดินทางมาจาก จ.นครปฐม เป็นเวลา 8 วันแล้ว ล่าสุดวันนี้ วันที่ 8 ก.พ. 2566 เวลา 08.00 น. ได้เดินทางมาถึงบริเวณบ้านนายางกลัก ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ

ซึ่งเหลือระยะทางจากบ้านนายางกลักไปถึงบ้าน ตาวินัย ที่ จ.หนองคาย ระยะทางกว่า 500 กม. โดยระหว่างเดินทางกลับบ้านก็มีผู้ใจบุญ ให้เงินซื้อข้าวกินบ้างพอประทังความหิว

บางทีก็อดข้าวบ้างบางวันต้องหางมหอยตามแหล่งน้ำข้างทางมาย่างกิน บางวันก็ได้ข้าวได้เกลือ และปลาร้าจากชาวบ้านที่ใจบุญเอาให้ติดตัวกินระหว่างทาง โดยอาศัยหลับนอนพักตามศาลาข้างทางมาตลอด คํ่าไหนนอนที่นั้นหรือเหนื่อยก็พัก

ระหว่างที่ปั่นจักรยานผ่านมาถึงป้อมตำตรวจบ้านนายางกลัก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้มอบเงินจำนวนหนึ่งให้ ลุงวินัยติดตัวเพื่อไปซื้ออาหารกินระหว่างเดินทาง จากนั้น ตาวินัยก็ปั่นจักรยานเดินทาง ตามถนน สาย เทพสถิต-หนองบัวระเหว มุ่งหน้าไปตามถนนเข้าสู้ตัว จ.ชัยภูมิต่อไป

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *