จวกร้านดังยับ หลังตั้งโต๊ะบน หาดจอมเทียน ให้ลูกค้านั่ง กินลมชมทะเลสุดชิล

วันที่ 5 ก.พ. 2566 เฟซบุ๊กแฟนเพจ Pattaya Watchdog ได้โพสต์ภาพผู้ประกอบการร้านอาหารแห่งหนึ่ง ย่านชายหาดจอมเทียนพัทยา นำโต๊ะ เก้าอี้กว่า 30 ชุด ปูด้วยผ้าสีน้ำเงิน เก้าอี้ คลุมด้วยผ้าสีขาวราวกับจัดงานเลี้ยง มีเสาไฟส่องสว่างตั้งเป็นระยะ จัดเรียงรายบนพื้นทรายชายหาด

ทั้งนี้เพื่อรองรับลูกค้า ที่จะมานั่งรับประทานอาหาร ได้รับลมทะเล ดูพระอาทิตย์ตกดิน อย่างใกล้ชิด โดยทางเพจยังระบุข้อความว่า… เสริมทรายชายหาดไว้เปิดร้านอาหารเหรอคะ พิกัดชายหาดจอมเทียน เทศบาลนาจอมเทียน ทำให้บรรดาสมาชิกแฟนเพจเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่างๆ นานา กว่าร้อยความคิดเห็น

โดยส่วนใหญ่จะพูดถึงก่อนหน้านี้ ชาวบ้านที่มาตั้งโต๊ะปูเสื่อจำหน่ายอาหาร โดนขับไล่ แต่ร้านนี้กลับตั้งได้ มีบางรายยังบอกว่ามีมานานนับเดือนแล้ว แต่เจ้าหน้าที่กลับมองไม่เห็น สร้างความเสื่อมเสียภาพลักษณ์ให้กับหน่วยงานที่รับผิดชอบเป็นอย่างมาก

โดยก่อนหน้านี้ ทางเทศบาลนาจอมเทียน ได้ร่างหนังสือคำสั่งห้ามมิให้มีการจำหน่ายสินค้า อาหารหรือเครื่องดื่มบนพื้นที่ชายหาดนาจอมเทียน ทางเท้าและถนนเลียบ ชายหาดนาจอมเทียน และห้ามมิให้นำสิ่งของและอุปกรณ์ต่างๆ มาติดตั้งบนพื้นที่ชายหาด ทางเท้า และผิวจราจร เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.2565 พร้อมตั้งป้ายประกาศขนาดใหญ่

ระบุประกาศเทศบาลตำบลนาจอมเทียน พื้นที่ชายหาดบริเวณนี้เป็นที่สาธารณประโยชน์ อันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกัน การบุกรุก ครอบครอง จับจอง หรือนำพื้นที่ชายหาดไปใช้ประโยชน์ ในกิจการส่วนตัว โดยไม่ได้รับอนุญาต ถือเป็นความผิดตามมาตรา 9 ประกอบมาตรา 108 ทวิ แห่งประมวลกฎหมายที่ดิน

หรือมาตรา 38 แห่งพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 แล้วแต่กรณี และหากมีการฝ่าฝืน เทศบาลตำบลนาจอมเทียน ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดต่อไป

ที่มา: Pattaya Watchdog

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *