กราบหัวใจ ลุงแท็กซี่ ตัดสินใจขายบ้าน มากินนอนในปั๊ม ฟังเหตุผลแล้ว นับถือจากใจเลย

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ทำให้ชาวโซเชียลต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก หลังผู้ใช้ติ๊กต๊อกรายหนึ่งที่ใช้ชื่อ @bangkapi2530 โพสต์เรื่องราวของลุงแท็กซี่คนหนึ่ง ที่ใช้ชีวิตแบบชิลๆ และน่าสนใจ โดยระบุข้อความว่า…

เป็น 3 นาที ที่มีคุณค่า ขายบ้านนอนปั๊ม มาถึงจุดหนึ่ง คนเราต้องการเพียงความสบายใจ #ความสุข โดยในคลิปลุงแท็กซี่เล่าให้ฟังว่า… กินนอนอยู่ปั๊มน้ำมันมา 2 ปี ลูกๆ ก็เป็นห่วง โทรมาประจำ ซึ่งบ้านจริงๆ ก็มีแต่ขายไปแล้ว เพราะปลวกมันกิน จึงให้ลูกๆ ขาย แล้วก็เอาเงินมาถมที่ให้สูงขึ้น ก็มีแต่ที่ดินเท่านั้นไม่มีบ้าน

ลูกชายคนโตมีแฟนเป็นหัวหน้าพยาบาล จึงไปพักอยู่บ้านหลวง ส่วนลูกคนเล็กอยู่กับแม่ ซึ่งตนเลิกกับภรรยามาได้ 20 ปีแล้ว และไม่เคยไปหาเลย ตอนนอนอยู่ปั๊มก็มีเพื่อนๆ แท็กซี่ด้วยกัน ตกเย็นมาก็นั่งคุยสนุกสนาน และก็มีนอนในปั๊มหลายคน บางคนบ้านอยู่ในกรุงเทพฯ เห็นเรานอนก็นอนด้วย ก็กลายเป็นเพื่อนคุยกันสนุกสนาน

ทางปั๊ม เราก็เป็นลูกค้า เพราะเราต้องเติมน้ำมันกับเขา พอเช้าตื่นมาตี 4 ต่างคนต่างมาเช็ครถ พอเสร็จก็ต่างคนต่างออกไปทำมาหากิน ช่วงค่ำๆ ถึงจะได้เจอกัน มีเรื่องอะไรก็เล่าสู่กันฟัง เราอายุมากแล้วไม่ใช่วัยรุ่น เลยไม่เป็นทุกข์ แก่แล้วไม่รู้จะไปเที่ยวไหน

หลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปทำให้มีโซเชียลเข้ามาคอม้มนต์เป็นจำนวนมาก อาทิเช่น ขอแค่มีลมหายใจ ชีวิตต้องเดินต่อไป ไม่ทำใครเดือดร้อน แค่นี้ก็สุขใจ

คนเรามีชีวิตที่แตกต่างกัน ทำให้เรารู้ชีวิตอีกมุมหนึ่งของเพื่อนร่วมโลก ชอบดูวิถีชีวิตที่แตกต่างกัน, ตรงไหนสบายใจตรงนั้นคือบ้านจร้า, พี่ผมก็แบบนี้ นอนปั๊มประจำ, ชีวิตของคนไม่มีหนี้, นอนบนรถปวดตัวแย่เลย แค่นั่งไปตจว.แปปๆ ยังเมื่อย เป็นต้น

ความคิดเห็นชาวเน็ต…

ชมคลิป…

ที่มา: bangkapi2530

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *