หนุ่ม 26 หัวใส เปิดเพจขาย เห็ดขี้ควาย ให้นักศึกษา-นักเที่ยว ทำกำไรเท่าตัว

เมื่อวันที่ 11 ม.ค. 2566 เวลา 22.00 น. จนท.ตำตวจ เข้าจับกุม นายอุกฤษฏ์ ทรัพย์ภูริกุล อายุ 26 ปี ที่บ้านไม่มีเลขที่ หมู่บ้าน บก.ทหารสูงสุด ซอย 3 ซอยรามอินทรา 46 แยก 3-3 แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กรุงเทพฯ

พร้อมของกลางเห็ดขี้ควายแห้ง จำนวน 14 ถุง น้ำหนักรวมถุงที่บรรจุประมาณ 797.8 กรัม แคปซูล บรรจุผงเห็ดขี้ควาย จำนวน 14 เม็ด เชี้อเห็ดขี้ควาย จำนวน 2 ก้อน เครื่องชั่งน้ำหนักดิจิตอล 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และสมุดบัญชี 4 เล่ม

สืบเนื่องจากตำรวจฝ่ายสืบสวน กก.สส.บก.น.2 ได้รับแจ้งจากสายลับว่าที่บ้านหลังดังกล่าวมีการลักลอบขายยาเสพติด และมั่วสุมเสพยาเสพติด จึงสืบสวนหาข่าวจนแน่ใจว่าผู้พักอาศัยภายในบ้านมีพฤติการณ์ในการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดจริง

จึงขออนุมัติหมายค้นจากศาลอาญามีนบุรี ผลการตรวจค้นพบเห็ดขี้ควายแห้ง และเชื้อเพาะเห็ดขี้ควาย สอบสวนนายอุกฤษฏ์ ยอมรับว่า สั่งซื้อเห็ดขี้ควายมาจากเฟซบุ๊กชื่อ MUSHROOM THAILAND ในราคาขีดละ 5,000-6,000 บาท แล้วนำมาแบ่งขายต่อ ราคากรัมละ 100 บาท (ขีดละประมาณ 10,000 บาท)

ส่วนที่เป็นแคปซูลจะขายในราคาเม็ดละ 50 บาท โดยจะขายในเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม ชื่อ Dr.เห็ด มานานกว่า 2 ปี กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นนักศึกษา ผู้ป่วยโรคซึมเศร้า และกลุ่มนักเที่ยว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ผลิต และจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (เห็ดขี้ควาย) โดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวส่งพนักงานาอบสวน สน.โคกคราม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับในประเทศไทย เห็ดขี้ควาย หรือ เห็ดวิเศษ ดอกเห็ด ก้านเห็ด สปอร์ของเห็ด จัดเป็นยาเสพติดให้โทษในประเภท 5 ตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ พ.ศ. 2522 โดยผู้ใดผลิต ขาย นำเข้า หรือส่งออก ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 2-15 ปี และปรับตั้งแต่ 200,000-1,500,000 บาท

ขณะที่ผู้เสพจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนสาเหตุที่เห็ดขี้ควายถูกจัดเป็นยาเสพติด เนื่องจากในเห็ดขี้ควายจะมีสาร 2 ชนิด คือ psilocybine หรือ psilocine ซึ่งมีฤทธิ์ต่อระบบประสาทอย่างรุนแรง

ทำให้เกิดอาการคลื่นไส้ อาเจียน ประสาทหลอน เห็นภาพแสงสีต่างๆ ลวงตา จึงเป็นที่นิยมของชาวต่างชาติที่มักจะนำไปใช้ในงานฟูลมูนปาร์ตี้ โดยจะนำไปปั่นรวมกับนม เป็นมิลค์เชคเห็ดขี้ควาย หรือนำไปทำเป็นเหล้า และอาจนำไปปรุงเป็นเมนูอาหารอื่นๆ ด้วย

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *