พี่สาวร้องไห้แทบขาดใจ น้องชายเผาบ้าน เหตุแค้นไม่บอกพ่อแม่เสียชีวิต

เมื่อวันที่ 11 ม.ค.2566 เวลา 21.30 น. นายวรินทร บุญเสริม กำนันต.บ้านเชียง อ.หนองหาน จ.อุดรธานี พร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 12 หมู่ 2 ขณะออกตรวจความปลอดภัยในพื้นที่ฯ รับแจ้งจากชาวบ้านบ้านเชียง หมู่ 2 มีเหตุหนุ่มหลอนยาเผาบ้านพี่สาวตัวเอง ที่บ้านเลขที่ 128 หมู่ 2 ต.บ้านเชียง อ.หนองหาน จ.อุดรธานี

หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปที่เกิดเหตุ พร้อมแจ้งรถดับเพลิงของเทศบาล ต.บ้านเชียง รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุทันที เมื่อไปถึงพบว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ภายในบ้านมีไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ขณะเดียวกันน้องชายเจ้าของบ้านมีอาการหลอนและคลุ้มคลั่งถือมีดอยู่ภายในบ้าน ท่ามกลางไฟที่ลุกไหม้คาดว่าจะให้เผาตัวเองไปด้วย

ขณะนั้นเอง นายพงษ์เทพ สิทธิพรหม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ที่มาถึงที่เกิดเหตุ จึงตัดสินใจบุกเข้าไปล็อคคอหนุ่มหลอนยาแล้วลากออกมาจากบ้านหวั่นไฟจะไหม้ จากนั้นชาวบ้านที่ยืนดูเหตุการณ์ได้ช่วยกันล็อคตัวช่วยเอาไว้ได้ทันท่วงที พร้อมกับแจ้งตร.สภ.หนองหานมาควบคุมตัวทันที เจ้าหน้าที่ฯ ดับเพลิงใช้เวลาไม่ถึง 30 นาทีจึงสามารถดับไฟเอาไว้ได้ไม่ลุกลามไปบ้านหลัง

เมื่อเข้าไปตรวจสอบภายในบ้านพบว่า รถ จยย.ฮอนด้าเวฟใหม่เอี่ยม ตู้เสื้อผ้า สิ่งของภายในบ้านถูกไฟได้ลุกไหม้ไปหมด โดยบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของนางประนอม จับใจนาย อายุ 61 ปีเจ้าของบ้านร้องไห้แทบขาดใจ ชาวบ้านต้องช่วยกันปฐมพยาบาลเป็นการใหญ่

ส่วนผู่้ก่อเหตุ ชาวบ้านได้จับตัวเอาไว้ได้ทราบชื่อคือนายพรศักดิ์ อายุ 52 ปี มีอาการหลอน บอกว่า.. ตนเองเป็นคนเผาเองเพราะโกรธที่พี่สาวและน้องชาย พ่อแม่เสียชีวิตไม่แจ้งข่าวให้ผมรู้ ผมไปทำงานเป็น 20 กว่าปีไม่ค่อยได้กลับมาบ้าน แต่วันนี้กินน้ำอะไรไม่รู้ในตู้เย็น รสชาติเผื่อนๆ จากนั้นก็มีอาการอยากจะเผาบ้านพี่สาว เพราะแค้นญาติๆ ไม่แจ้งข่าวว่าพ่อแม่เสียชีวิตไปแล้วจนวิญญาณพ่อไปบอกให้กลับมา ก่อนจะเผาได้ใช้ผ้าจุดไฟแล้วโยนใส่ที่นอน

แต่ก็พูดสับสนบอกอีกว่า… ตนเองแค้นให้น้องชายหาว่าตนเองขโมยสิ่งของทั้งๆ ที่ไม่ได้ขโมย ตนเองเพิ่งมาจากอยู่บ้านได้เพียง 3 เดือนหลังจากไปทำงานลงเรือที่ จ.ระยอง ผมไม่ได้เสพยาเลิกมาได้ 1 เดือนแล้ว แต่สงสัยมีใครใส่อะไรในน้ำในตู้เย็นที่กินไป ขณะที่ชาวบ้านไม่พอใจนายศักดิ์ ด่าว่าไม่ได้สร้างบ้านแต่ทำไมมาเผา แล้วยังบอกว่านายคองน้องชายถูกทำร้ายให้ไปดูหน่อย พูดวกไปวนมาพูดจาไม่รู้เรื่อง

ขณะที่นายคำปัน จับใจนาย อายุ 68 ปี พี่เขยบอกว่า.. ก่อนเกิดเหตุน้องเมียมีอาการทางประสาท ตอนเย็นก็นั่งกินข้าวอยู่ดีๆ แต่สามทุ่มใช้ผ้าจุดไฟโยนใส่ที่นอนทันที ตนเองอุ้มเมีย ซึ่งเป็นพี่สาวของผู้ก่อเหตุออกจากบ้าน จากนั้นรีบวิ่งไปหากุญแจรถขับรถปิคอัพออกมาทันที เอารถปิคอัพออกมาแทบไม่ทัน โดยเมื่อ 3 วันก่อนนายศักดิ์ก็หลอนยากินยาล้างห้องน้ำจะทำร้ายตัวเอง พวกตนเองพาไป รพ.ช่วยเอาไว้ทัน ไม่น่าจะมาเผาบ้านพี่สาวแบบนี้เลย

ขณะที่นางประนอม อายุ 61 ปีพี่สาวแท้ๆ ร้องไห้แทบไม่มีน้ำตาและเป็นลมทั้งยืนที่น้องชายเผาบ้านมีชาวบ้านมาช่วยปฐมพยาบาล บอกว่า… เสียใจมากที่น้องชายหลอนมาเผาบ้านแบบนี้ นายศักดิ์เพิ่งกลับมาจากทำงานลงเรือหาปลาที่ระยองอยู่บ้านกับตนเองเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว ตนเองก็รับเลี้ยงดูแลเพราะพ่อแม่เสียชีวิตแล้ว และเป็นพี่สาวคนโตเลี้ยงน้องชาย 3 คนคือนายศักดิ์ นายคอง และนายดาว

แต่นายศักดิ์น้องชายมาเผาบ้านแบบนี้ไม่เหลืออะไรแล้ว คงต้องแจ้งความดำเนินคดีให้กับน้องชายให้ถึงที่สุด ต่อมา ตร.สภ.หนองหาน ได้เดินทางมาควบคุมตัวนายพรศักดิ์ไปที่ สภ.หนองหาน เพื่อให้พี่สาวเจ้าทุกข์เข้าไปแจ้งความดำเนินคดีในวันพรุ่งนี้ต่อไป

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *