เขากลับมาแล้ว ตัวตึงระยอง โผล่งานงานประจำปี เผยรักษาหายแล้ว ขอโอกาสกลับตัว

เมื่อวันที่ 7 ม.ค. 2566 นายสุทธิพงศ์ ทองส่องแสง นายกเทศมนตรีตำบลบ้านค่าย ระยอง ได้พา นกน้อย หรือ ตัวตึงระยอง ที่ตีกลองริมชายหาดระยอง จนโด่งดังบนโลกออนไลน์ ซึ่งหลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี

โดยนำมาโชว์การตีกลองสไตล์ตัวตึงระยอง ภายในงานประจำปี ย้อนรอยตลาดไผ่ล้อม 100 ปี (ตลาดวันวาน) หน้าที่ว่าการอำเภอบ้านค่าย จ.ระยอง ตั้งแต่วันที่ 6-8 มกราคม 66

โดยเมื่อนกน้อยได้ทำการโชว์การตีกลอง ปรากฎว่าคนได้แห่กันเข้ามาขอถ่ายรูปกันจำนวนมาก พ่อค้าแม่ค้า ส่งสินค้าที่ขายให้ จึงทำให้นกน้อยดีใจอย่างมาก และทำการแสดงการตีกลองให้ชม จนเป็นที่ชื่นชอบของพ่อค้าแม่ค้า และผู้ที่เข้ามาร่วมงาน

นกน้อย เปิดเผยว่า… ดีใจมากทางเทศบาลตำบลบ้านค่าย ให้โอกาสมาทำการโชว์ตีกลอง ซึ่งตนพร้อมรับงานแล้ว หลังจากรักษาจนหาย และกลับไปอยู่ที่บ้านจ.ชลบุรี โดยวันนี้มากับน้องสาว ยืนยันว่าตนไม่ยุ่งเกี่ยวกับสิ่งไม่ดีอีกแล้ว

นายสุทธิพงศ์ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านค่าย ได้กล่าวว่า เกี่ยวกับตัวตึงระยองนั้น ทางเทศบาลได้ประสานให้มาร่วมแสดงภายในงาน เพราะนกน้อยได้รับการรักษาจนอาการหายดีแล้ว ตนจึงต้องการเปิดโอกาสให้นกน้อย มาเป็นสีสันภายในงาน พร้อมกับเปิดเผยต่อสังคมว่า รักษาจนหายเป็นปกติแล้ว

โดยตนได้มอบเงินเป็นค่าเดินทาง และเป็นสินน้ำใจให้กับนกน้อยไว้เป็นค่าใช้จ่ายอีกด้วย ตนรู้สึกดีใจที่ผู้ร่วมงานต่างก็ชื่นชอบตัวตึงระยอง จึงเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญ ที่จะเปิดโอกาสให้กลับมายืนในสังคมได้อีกครั้ง

สำหรับงานเทศกาลตลาดไผ่ล้อม 100 ปี เป็นงานประจำปีที่จัดต่อเนื่องกันมา จึงขอเชิญชวนประชาชนมาเที่ยวชม อุดหนุนผลิตภัณฑ์กลุ่มตำบล เพื่อสนับสนุนวิถีชุมชน และกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ หลวงเตี่ยแต้จิ๋ว หลวงเตี่ยไหหลำ เพื่อเป็นสิริมงคลต่อไป

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *